ลิโอเนล เมสซี หัวหอกเลือดฟ้าขาว ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เศรษฐีใหญ่แดนน้ำหอม ชี้การขับเคี่ยวกับคู่แค้นแสนรักอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ “ความทรงจำที่สวยงาม” ในชีวิตค้าแข้งของทั้งคู่

เมสซี กล่าวผ่าน “มาร์กา” สื่อดังของสเปนว่า “มันนานมาแล้วนับตั้งแต่เราไม่ได้แข่งขันในลีกเดียวกัน เราแข่งขันกันโดยส่วนตัว และต่อสู้กันเพื่อทีมโดยมีเป้าหมายเดียวกัน”

“มันเป็นช่วงเวลาที่สวยงามมาก ๆ สำหรับเรา และสำหรับทุกคนเพราะพวกเขาสนุกไปกับมันมาก ๆ มันเป็นความทรงจำที่สวยงาม ซึ่งจะยังคงอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของฟุตบอล”

นอกจากนี้ เมสซี ซึ่งเป็นคู่ปรับโดยตรงกับ โรนัลโด สมัยที่ทั้งคู่ยังค้าแข้งอยู่ใน ลา ลีกา สเปน กับ บาร์เซโลนา และรีล มาดริด ตามลำดับนั้น ยังออกปากชม “ซีอาร์ 7” ด้วยว่า ปรับตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในการหวนกลับมาค้าแข้งยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง

“ยูไนเต็ดเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และเต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าเยี่ยม คริสเตียโนรู้จักสโมสรดีอยู่แล้ว แต่มันเป็นคนละช่วงเวลา และหนนี้เขาก็ปรับตัวได้ดีจนน่าประทับใจ เขายิงประตูได้ตั้งแต่เริ่มต้นเหมือนเคย และไม่มีปัญหากับการปรับตัวเลย” หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ทิ้งท้าย.

ภาพ AP