เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ร.ต.อ.พลากร ถนอมพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจยย.มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บริเวณปากซอยปรีดีพนมยงค์ 10 ถนนสุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ฝั่งมุ่งหน้าถนนสุขุมวิท พบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีบรอนซ์ ทะเบียน 8 กญ 6441 กรุงเทพมหานคร มีนายรักชาติ จิตมโนวรรณ อายุ 34 ปี เป็นคนขับ พุ่งขึ้นขอบฟุตปาธชนเข้ากับรถจยย. สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 ขฮ 8432 กรุงเทพมหานคร อัดคาอยู่กับตึกแถวร้านถ่ายเอกสารเลขที่ 146/10 นอกจากนี้ยังพบรถจยย.เสียหายอีก 2 คัน เป็นรถจยย.รับจ้าง ทะเบียน 1 ขน 5849 กรุงเทพมหานคร และรถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ทะเบียน 3 ขษ 6458 กรุงเทพมหานคร มีผู้บาดเจ็บนอนระเนระนาดกลางถนนรวม 3 คน เป็นหญิง 1 คนและเป็นชายสวมชุดวิน จยย.รับจ้าง 1 คน และอีกคนเป็นพนักงานขับรถแกร็บฟู้ด

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพบเห็นรถกระบะอีซูซุ ขับจากถนนสุขุมวิทเข้ามาในซอยปรีดีพนมยงค์ ด้วยความเร็ว กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถ 6 ล้อจอดริมทางกำลังจะเปลี่ยนเลน ด้วยความตกใจประกอบกับขับมาด้วยความเร็วคนขับรถกระบะอีซูซุ จึงหักหลบมาทางด้านขวา แต่ปรากฏว่ารถกระบะเกิดเสียหลักพุ่งชนรถจยย.ที่มีคนขี่วินจยย.นำผู้โดยสารซ้อนท้ายมาเป็นหญิง 1 คนชนเข้าอย่างจัง ทำให้ทั้งสองเสียชีวิต นอกจากนี้ยังชนรถแกร็บฟู้ดอีก 1 คัน ทำให้คนขี่รถจยย.แกร็บฟู้ดได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่รถกระบะจะพุ่งปีนฟุตปาธ ชนรถจยย.ที่จอดอยู่อัดขึ้นไปติดอยู่กับร้านถ่ายเอกสารดังกล่าว

ต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย คือ นายแสวง บุดดาเพ็งอายุ 51 ปี ชาวจ.ยโสธร คนขับวินจยย. ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นคนซ้อนท้ายทราบชื่อ น.ส.อภิญญา ดอกเกษ อายุ 24 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี ขณะที่คนขี่รถจยย.แกร็บฟู้ดถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.จุฬาฯ อาการสาหัส

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพหญิงสาวและคนขับรถวินจยย.ส่งชันสูตรที่นิติเวช รพ.จุฬาฯ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป ส่วนนายรักชาติคนขับรถกระบะอีซูซุไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่คุมตัวไปสอบสวนที่ สน.คลองตัน ก่อนดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บและทำให้เสียทรัพย์ ทั้งนี้ต้องตรวจปัสสาวะตามกฎหมายอีกครั้ง.

ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู