จากกรณีปรากฏข่าวมีขบวนการตำรวจนอกแถวสังกัด บก.ภ.จว.ชลบุรี ประกอบด้วย นายดาบตำรวจ สังกัด สภ.บางละมุง และ 5 ตำรวจสังกัด สภ.แสนสุข ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ นางอำไพ (สงวนนามสกุล) โดยทำทีออกอุบายนำรถหลุดจำนำมาจำนำอีกทอดกับนางอำไพ ในราคา 200,000 บาท ก่อนอ้างว่าส่งดอกเบี้ยไม่ไหวและให้ประกาศขายทอดตลาด จนนำมาสู่การล่อซื้อจับกุม แต่ นางอำไพ ไหวพริบดีให้ลูกสะใภ้ถ่ายคลิปวิดีโอและประสานญาติที่เป็นนายตำรวจ ทำให้รอดจากการถูกรีดทรัพย์ จากนั้นตัดสินใจนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มตำรวจดังกล่าวอย่างถึงที่สุดนั้น

งามไส้! เปิดโปง ‘6 ตร.นอกแถว’หวังรีดทรัพย์จำนำรถเถื่อน วอน ‘ผู้การชลบุรี’สางคดี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผบช.ภ.2 ปฏิบัติราชการแทน ผบช.ภ.2 มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด ลงวันที่ 22 พ.ย. มีใจความระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ ภ.จว.ชลบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากปรากฏว่ามีข้าราชการตำรวจผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีมูลกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัย ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ แล้วรายงาน ให้ ภ.2 ทราบภายใน 7 วัน

อนึ่ง การดำเนินการให้พิจารณาให้ความคุ้มครองผู้ร้องเรียน พยาน หรือบุคคลผู้ให้ข้อมูลอย่าให้ได้รับอันตราย หรือความไม่ชอบธรรมอันเนื่องมาจากการร้องเรียนนี้อย่างเคร่งครัด