เมื่อวันที่ 24 พ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. พร้อมกำลัง เข้าจับกุมนายศรายุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี และ น.ส.นันทภา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ได้ที่บ้านเลขหลังหนึ่ง ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซ.34 แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. พร้อมของกลาง แผ่น DVD/Bluray ภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 139,500 แผ่น แผ่นหนังลามกอนาจาร จำนวน 1,200 แผ่น เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 8 เครื่อง และอุปกรณ์การผลิคจำนวนมาก รวมของกลางมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบจนพบ กลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายแผ่น DVD/Blue-Ray ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ทางช่องทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก โดยพบว่า เว็บไซต์ www.Blurayman.com ลอบขายหนังละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหนังไทยและต่างประเทศ รวมถึงหนังลามกอนาจาร ต่อมาได้สืบสวนจนทราบว่า เว็บไซต์ดังกล่าว มีแหล่งผลิตและที่เก็บสินค้าอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ จึงนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ก่อนเข้าตรวจค้นและทำการจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวน นายศรายุทธ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนนั้นเรียนจบวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ มาจากสถาบันแห่งหนึ่ง มีความรู้ด้านการจัดทำเว็บไซต์ เลยใช้วิธีทำเว็บไซต์ของตัวเองขึ้นมา เพื่อดาว์นโหลดหนังลามกและละเมิดลิขสิทธิ์ ก่อนนำมาบันทึกลงแผ่น DVD ลงโฆษณาขายผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง ส่วนเงินค่าสินค้าก็จะรับโอนผ่านบัญชีธนาคาร ที่ตนไปจ้างบุคคลอื่นมาเปิดจำนวน 5 บัญชี ทำมาแล้ว 5 ปี โดยมีราคาขายหนังเรื่องละ 60-170 บาท แต่ละวันก็จะขายได้ประมาณ 5,000-6,000 แผ่น เดือน ๆ หนึ่งจะขายได้ประมาณ 3 ล้านบาท ส่วน น.ส.นันทภา นั้นเป็นลูกจ้างทำหน้าที่เป็นแอดมิน คอยรับออร์เดอร์และจัดส่งสินค้า

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อการค้า ด้วยการทำซ้ำ ดัดแปลง ขาย เสนอ ขาย มีไว้เพื่อขายซึ่งงานภาพยนตร์ โดยไม่ได้รับอนุญาต และเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า ผลิต แจกจ่ายซึ่งภาพยนตร์ลามก หรือสิ่งลามก” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.