ที่อาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเอ็น-เทคบริหารธุรกิจศรีบุญเรือง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงาน สกสค. จังหวัดหนองบัวลำภู จัดโครงการจิตอาสาบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ ฝ่าวิกฤติโควิด ครั้งที่ 2 เพื่อสร้างจิตสำนึกในด้านจิตสาธารณะหรือจิตอาสาให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกสังกัด โดยมี ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู นางศรัณยา สุวรรณพรหม รอง นายก อบจ.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู และ คณะผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีเอ็น-เทคบริหารธุรกิจศรีบุญเรือง ร่วมกิจกรรม

นางอนงค์ พูลสง่า ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค. จังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า สกสค.จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มสวัสดิภาพให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ตามโครงการจิตอาสา บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านสาธารณะให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาประจำปี พ.ศ. 2564 ครั้งที่ 2 ภายหลังการบริจาคโลหิตแล้วได้มอบเกียรติบัตรและจัดเลี้ยงอาหารกลางวันสำหรับผู้ที่ร่วมบริจาคโลหิต โดยมีเข้าร่วมกิจกรรมร่วม 100 คน และได้โลหิตร่วม 21,400 ซีซี

ด้าน ดร.วุฒิพงษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวนผู้ติดเชื้อยังไม่หยุดนิ่งและนับวันจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ขณะที่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลยังมีความต้องการโลหิต ดังนั้นการบริจาคโลหิตในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่เราจะฝ่าวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน.