ทำเอาชาวเน็ตถึงกับกุมขมับพร้อมวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Kingkarn Suwanjinda ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างการเรียนออนไลน์ของลูก โดยเธอเล่าว่า คุณครูได้มีการเฉลยแบบฝึกหัดผิด ใช้ Her ที่แปลว่าของเธอหรือทำหน้าแสดงความเป็นเจ้าของ เป็นประธานของประโยค มาแทนคำว่า She ที่แปลว่าเธอซึ่งทำหน้าที่เป็นคำนาม โดยหลังจากที่เธอทักท้วงไป คุณครูกลับให้เหตุผลมาว่า ต้องสอน Her ก่อน แล้วจะสอน He, She, It ต่อ และตัวเด็กเองไม่ได้เรียนโปรแกรม EP รู้แกรมม่าแบบนี้พอ

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ได้เสริมด้วยว่า เมื่อทักท้วง “คุณครูบอกว่ารู้สึกไม่โอเค ไปไม่เป็น” แถมยังเงียบและไม่สอน อีกทั้งพ่อแม่คนอื่นๆ กลับเปิดไมค์มาบอกให้ครูสู้ๆ จนเธองุนงงว่าต้องสู้กับอะไร ทั้งๆ ที่คุณครูกำลังสอนลูกของพวกเขาแบบผิดๆ

อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ได้ให้เหตุผลที่เธอเลือกจะคัดค้านในทันที เนื่องจากกลัวว่าเด็กๆ จะท่องจำสิ่งคำที่ผิดติดตัวไป นอกจากนี้ เธอยังตั้งคำถามอีกว่าทำไมนักเรียนที่ไม่ได้เรียนในหลักสูตรภาษาอังกฤษ หรือ English program ต้องมาทนเรียนกับระบบศึกษาที่ไม่ได้คุณภาพ

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า คุณครูควรจะมีคำตอบที่ดีกว่านี้ เมื่อไม่พอใจก็ควรจะอธิบาย ไม่ใช่การเงียบแล้วไม่สอนต่อ ซึ่งหากเป็นคนที่ไม่เก่งภาษาแล้วใช้ผิดยังพอเข้าใจได้ แต่การเป็นครูที่ต้องถ่ายทอดความรู้ ควรจะสอนเด็กๆ ในสิ่งที่ถูกต้อง รวมไปถึงไม่เห็นด้วยกับการบอกว่า เด็กๆ ไม่ได้เรียน English program ควรรู้เพียงเท่านี้ เนื่องจากการศึกษาควรเป็นสิ่งที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะเรื่องของ Grammar ซึ่งเป็นพื้นฐานเช่นนี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Kingkarn Suwanjinda