วันที่ 13 ก.ค. ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษจับกุมผู้ต้องหาชาย 2 รายคือนายเพิ่มพล (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปีและนายพิทักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปีพร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 300 กิโลกัรม จับกุมได้ภายในปั๊มน้ำมันปตท. พุทธมณฑลสาย 4 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐมต่อเนื่องลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว

พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผบช.น.เผยว่า ตำรวจรับแจ้งว่านายพิทักษ์ซึ่งขับแท็กซี่จะนำยาเสพติดมาให้ผู้ค้ารายย่อย คือนายเพิ่มพลนำไปกระจายสินค้าต่อ โดยนัดรับสินค้าที่ลานจอดรถของห้างแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว จึงนำกำลังจับกุมนายพิทักษ์ที่ปั๊มน้ำมันจ.นครปฐมก่อนพบกัญชาเต็มหลังรถ แล้วขยายผลไปที่ลานจอดรถของห้างเพื่อรวบตัวผู้ต้องหาที่เหลือ สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่ามีคนว่าจ้างให้ขนยาเสพติดไปให้ ได้ค่าจ้างครั้งล่ะ 75,000 บาท สำหรับนายเพิ่มพลจะได้ค่าจ้าง 20,000 บาทหากปล่อยกัญชาไปได้ทั้งหมด โดยทั้งคู่พึ่งพ้นโทษจากเรือนจำข้อหาลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมาขายยาประมาณ 1 ปี นำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชาอัดแท่ง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชาอัดแท่ง) โดยผิดกฎหมาย”  ก่อนนำตัใพร้อมด้วยของกลางส่ง พนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป