เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งโพสต์ภาพถนนคอนกรีตที่พึ่งเทยังไม่ทันแห้ง ก่อนมีร่องรอยล้อรถจยย. ขับขี่เข้าไปจนทำให้เป็นร่องลึก เหมือนกับจงใจ พร้อมระบุข้อความว่า “ฝากถึงคนที่จะมาเป็นผู้นำของตำบลห้วยใหญ่ ต่อจากนี้ไป อีกด้านหนึ่งที่สมควรพัฒนาเเป็นอย่างมาก คือด้านการศึกษา ขอให้เป็นหนึ่งในนโยบายของท่านด้วยครับ เพราะคนที่ไม่มีการศึกษานั้น มันทำให้คนอื่นลำบาก” หลังจากภาพและข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิผู้ที่กระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เช่น สงสัยควายหลุดถนนนะครับช่าง, แบบนี้มันจงใจแหละครับ, หาตัวจริงๆไม่ยากหรอก, คนเห็นแก่ตัวครับ เป็นต้น

จากการตรวจสอบพบว่าถนนเส้นดังกล่าว เป็นถนนคอนกรีตอยู่ด้านหลังวัดศรีสญชัย เป็นถนนที่ใช้เชื่อมต่อหมู่บ้าน ระหว่างหมู่ 2 กับหมู่ 3 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยนายคมกฤช ด่านแก้ว อายุ 50 ปี นายช่างผู้รับเหมาทำถนนเส้นดังกล่าว เปิดเผยว่า ถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ อบต.ห้วยใหญ่ โดยตนได้เข้ามาเป็นผู้รับเหมา ในการก่อสร้างถนนคอนกรีตในเส้นทางดังกล่าว และได้ทำเสร็จแล้วบางช่วง กระทั่งมาถึงจุดดังกล่าว ตนได้ให้คนงานทำการเทคอนกรีตในช่วงบ่ายของวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งช่วงเย็นจึงแล้วเสร็จ รวมระยะทางประมาณ 100 เมตร

นายคมกฤช เปิดเผยต่อว่า จึงได้นำป้ายเตือนข้อความว่า “ขออภัยเส้นทางปิด งานเทคอนกรีต โปรดใช้เส้นทางอื่น” ตั้งอยู่ทั้งสองด้านของถนน จากนั้นก็เดินทางกลับบ้าน กระทั่งรุ่งเช้าตนมาตรวจสอบพื้นที่ก็พบว่า มีร่องรอยของรถจักรยานยนต์ขับขี่เข้าไป ทำให้เป็นร่องลึกระยะทางเกือบ 20 เมตร ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่ามีป้ายแจ้งแล้ว ทำไมถึงยังขับเข้าไป ไม่รู้ว่าตั้งใจหรืออ่านหนังสือไม่ออก ทำให้ตนยังไม่สามารถส่งงานได้ ในเบื้องต้นตนได้ทำการแก้ไข โดยนำคอนกรีตมาเททับบริเวณที่เป็นร่องรอยของล้อรถจักรยานยนต์ แต่เจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยใหญ่ แจ้งว่า ให้แก้ไขใหม่โดยการสกัดจุดที่เป็นร่องใหม่ให้เป็นสามเหลี่ยม จากนั้นให้ใช้ปูนซีเมนต์ผสมกับน้ำยาพิเศษที่สามารถประสานปูนใหม่กับปูนเก่าได้ดี จึงจะตรวจรับงานให้

“ก่อนหน้าที่จะเทคอนกรีต ตนได้แจ้งให้กับชาวบ้านทราบล่วงหน้าหลายวันแล้ว และทุกคนก็เข้าใจดี หลังจากที่ตนเทคอนกรีตแล้วในวันรุ่งขึ้น รถ จยย.ก็จะสามารถขับผ่านได้ตามปกติ ซึ่งผู้ที่กระทำดังกล่าว ตนก็ไม่รู้ว่าตั้งใจกลั่นแกล้งหรือไม่ ทำให้ต้องเสียเวลา เสียงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ จึงอยากจะวิงวอนไปยังพื้นที่ต่างๆ หากพบว่ามีการก่อสร้าง หากมีป้ายเตือนก็ขอให้ความร่วมมือด้วย เพราะไม่เช่นนั้นในบางครั้งอาจจะเกิดอันตรายแก่ตัวท่านเองก็เป็นได้” นายช่าง กล่าว