เป็นอีกหนึ่งคลิปที่เรียกเสียงฮือฮา พร้อมแชร์ต่อไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว หลังมีการเผยคลิปเหตุการณ์ การดวลมวยปะทะเดือด ระหว่างสาวสองรายหนึ่งกับชายคนหนึ่ง ที่มากันแบบตัวต่อตัว โดยสาวสองมาเต็ม ทั้งหมัด เข่า ศอก จนชายคู่กรณีเลือดอาบ โดยภายหลัง “น้องตุ้ม-ปริญญา เกียรติบุษบา” ได้ประกาศตามหาตัว “น้องติ้ง” สาวสองในคลิป เพื่อขอรับเข้าค่ายมวย ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดทางด้าน “น้องตุ้ม” ได้ไลฟ์พูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ระบุว่า พอเห็นคลิปก็เป็นห่วงจึงโพสต์ออกไป เพราะเมื่อเห็นก็นึกถึงตัวเองตอนเด็กๆที่ยังไม่ดัง พวกเราเพศที่สามไม่ได้สู้คน ไม่อยากชกต่อย ตุ้มรู้สึกไม่โอเค ทำให้เราดูไม่สู้คน ดูอ่อนแอ เราอยากเป็นผู้หญิงแล้วก็มั่นใจว่าน้องติ้งอยากเป็นผู้หญิง พอเป็นอย่างนี้ ทุกคนก็จ้องจะรังแก บูลลี่เรื่อยมา ทั้งด่า ทั้งแกล้ง ชกต่อยเราบ้าง

พอเราฮึดขึ้นสู้ ก็ทำให้รู้สึกว่าทำไมเราต้องรองรับอารมณ์พวกเขา ทำให้เราคิดว่าจริงอยู่ที่พวกเราอยากเป็นผู้หญิง แต่เราก็อยากเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง ปกป้องตัวเองได้ ปกป้องคนที่ตัวเองรักได้ จึงเลือกทางเดินชกมวย มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีไม่ว่าใครจะมองว่าเราเป็นเพศอะไรก็ตาม ด้วยเหตุผลนี้ก็คิดว่าเป็นเหตุผลเดียวกับที่น้องติ้งลุกขึ้นสู้ และเราก็เป็นห่วงน้องเช่นกัน

ตอนดูต้นคลิปก็คิดว่าน้องอาจจะแพ้ได้ เพราะน้องติ้งตัวบางและผู้ชายตัวหนามาก แต่น้องกลับฮึดสู้ ถ้าน้องอ่อนแอแม้แต่นิดเดียว น้องโดนกระทืบแน่ เรารู้มาว่าทางฝั่งผู้ชายจะไม่จบ ทั้งที่บ้านอยู่ซอยเดียวกัน ก็จะทำร้ายน้องได้ทำให้เราเป็นห่วงมาก จนมีคนตามเจอจึงได้คุยกับน้องติ้ง ก็มีเพื่อนฝั่งผู้ชายมาท้าอยากลองของ ก็ขอให้พอ อย่างทำแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องสนุกเลยขอให้จบด้วยดี อยากต่อยมาหาตุ้มนี่ ชกบนเวทีสมศักดิ์ศรีกว่า ถ้าเป็นผู้ชายจริง ลูกผู้ชายควรมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ

ที่เราเรียกน้องติ้งเข้าค่าย ไม่ได้บังคับให้เป็นนักมวย เอาที่น้องสมัครใจ ต่อให้ไม่ขึ้นชกก็ยินดีสอนมวยไทย เผื่อในอนาคตมีคนทำแบบนี้อีก น้องจะได้เอาตัวรอดได้

อย่างไรก็ตาม น้องตุ้มได้ฝากไปยังฝ่ายชายเอาไว้ด้วยว่า “น้องคิดอะไรอยู่ น้องต้องการอะไร ต้องการชนะกะเทยหรอ? ชนะแล้วได้อะไร? ภูมิใจหรอ ต่อให้ชนะ ศักดิ์ศรีคุณอยู่ที่ไหน คิดว่ามีศักดิ์ศรีลูกผู้ชายแต่กลับมารังแกเขา หยุดความคิดแบบนี้นะคะ” หยุดบูลลี่เพศที่สามเถอะ พวกตุ้มก็มีหัวใจ ค่าของความเป็นคนไม่ได้อยู่ที่เพศอะไร อยู่ที่คุณค่าของความเป็นคนรึเปล่าคะ วัดที่คุณค่าความเป็นคน อย่าวัดกันที่เพศเลย หมาจนตรอกยังต้องสู้แล้วกะเทยจนตรอกจะไม่สู้หรอ ถามหน่อยสิ

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 25 พ.ย. ตนเอง น้องติ้งและฝ่ายชายจะไปออกรายการ ก็หวังว่าจะจับมือกัน ให้ลงเอย ให้รู้จักแพ้ ชนะ ให้อภัยและจบเรื่องราวที่เกิดด้วยดีอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Parinya Jaroenphon