จากกรณี ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า ศิลปินชื่อดังระดับโลก สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK (แบล็กพิงก์) ติดเชื้อโควิด-19 โดยทางต้นสังกัด YG Entertainment (วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์) ได้ประกาศข่าวดังกล่าวนี้เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเป็นห่วงของแฟนทั่วโลก จนทำให้แฮชแท็ก #GetWellSoonLisa ทะยานติดอันดับติดอันดับ 1 ในโลกทวิตเตอร์ทันที ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ได้ออกแถลงการณ์ว่าสมาชิกแบล็กพิงก์อีก 3 คน ได้แก่ จีซู เจนนี่ และ โรเซ่ นั้น หลังเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Real Time RT-PCR แล้ว มีผลตรวจออกมาเป็นลบ คือไม่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 3 คน ในขณะที่ลิซ่าที่ได้รับการวินิจฉัยยืนยันผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อโควิด ซึ่งเป็นการตรวจก่อนเข้าร่วมการถ่ายทำตามตารางงานของเธอ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น สุขภาพของลิซ่าอยู่ในเกณฑ์แข็งแรงดีมาก และไม่ได้มีการแสดงอาการพิเศษใด ๆ

อย่างไรก็ตามสมาชิกแบล็กพิงก์ทั้ง 4 คนนั้นได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ครบโด๊สเรียบแล้วแล้ว รวมทั้งทางบริษัทและศิลปินได้ใส่ใจระมัดระวังอย่างเป็นพิเศษ ต่อเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัย โดยมีการตรวจหาเชื้อโควิด ไว้ก่อนล่วงหน้าเป็นประจำเสมออยู่แล้ว ทางเราขอให้ลิซ่าฟื้นตัวหายป่วยโดยเร็ว และเราจะยังคงให้ความร่วมมือกับการสอบสวนทางระบาดวิทยา จากหน่วยงานที่ดูแลเรื่องการกักตัว รวมถึงใช้มาตรการที่จำเป็นทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต่อไป

ซึ่งหลังข่าวได้ถูกประกาศออกมา ก็ทำให้แฟน ๆ รู้สึกโล่งใจ รวมทั้งยังได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจ และขอให้ลิซ่าหายป่วยโดยไวอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ คุณแม่จิตทิพย์ บรอยช์ไวเลอร์ (มโนบาล) คุณแม่ของลิซ่า ก็ได้โพสต์ภาพน้องหมาที่บ้านลงในไอจีส่วนตัว พร้อมข้อความว่า กำลังใจเล็กๆ ครับ ส่งกำลังใจถึงลูกสาวด้วย