เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม พิจารณาญัตติด่วน การขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร เพื่อหาแหล่งรายได้ใหม่จากนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ ที่มี ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเสนอญัตติในทำนองเดียวกันเข้ามา 12 ฉบับ จึงนำมาพิจารณาไปพร้อมกัน

โดยญัตติทุกฉบับมีเนื้อหาตรงกันคือ เสนอให้ตั้งบ่อนกาสิโนถูกกฎหมายที่เมืองหลัก และเมืองท่องเที่ยว เป็นช่องทางหารายได้เข้าประเทศ อาทิ นายพิเชษฐ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่เสนอเปิดเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ (Entertaimment Complex) หรือกาสิโนที่ถูกกฎหมาย ที่ กทม. รัฐบาลไม่ต้องลงทุน แค่อนุญาตให้เปิดได้ จะมีกลุ่มทุนใต้ดินมาอยู่บนดิน ร่วมกับกลุ่มทุนต่างประเทศมาลงทุนทำสถานบันเทิงครบวงจร คนที่เข้าไปเล่นบ่อนกาสิโนได้ ต้องอายุเกิน 21 ปี มีเงินในบัญชีเกิน 1 ล้านบาท ขณะที่นายสมเกียรติ ไชยวิสุทธิกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เสนอตั้งสถานบันเทิงครบวงจร มีบ่อนกาสิโน ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมกะโปรเจคท์สร้างเงิน สร้างงานให้ประเทศ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่าทุกวันนี้ใน กทม. มีบ่อนใหญ่และขนาดกลาง 50 แห่ง อีก 76 จังหวัด มีบ่อนใหญ่จังหวัดละ 2 แห่ง บ่อนเหล่านี้มีรายได้ 72,000 ล้านบาทต่อปี ไม่รวมบ่อนพนันจากเว็บไซต์ อีก 100 เว็บ มีรายได้ 12,000-24,000 ล้านบาทต่อปี ถึงเวลาประเทศไทยต้องมีบ่อนถูกกฎหมาย กระจายไปตามเมืองหลัก เมืองรอง ให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพทำเอง เน้นให้คนต่างชาติมาเล่น เป็นทางรอดให้ประเทศขณะนี้.