เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นพยาบาลสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ โพสต์คลิปวิดีโอขณะกำลังจะฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้มาใช้บริการรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ชายร่างกายกำยำ สักเต็มตัว แต่มีท่าทางกลัวเข็มฉีดยา จนบรรดาญาติๆ และเจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยกันจับไว้ แต่ชายคนดังกล่าวก็มีอาการขัดขืน พร้อมทั้งพูดว่า ‘ถ้าฉีดเจ็บกูต่อย’ แต่ก็ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยพยาบาลคนดังกล่าวยังโพสต์ข้อความว่า ‘#อย่าต่อยพี่เลย สงสารพี่เถอะ 5555 บางทีก็ขำไม่ออก กลัวโดนต่อยจริง’ จากนั้นได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย ในเชิงให้กำลังใจพยาบาลรายดังกล่าว เช่น ‘รับรองไม่เจ็บจ้าน้องมือเบามากจ้า’, ‘สักเต็มตัวแต่กลัวเข็มเนี่ยะนะ ระวังด้วยนะแก’, ‘โหอยากตามไปแท้น้อแบบนี้อะ พร้อมปะทะ’ เป็นต้น 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ทราบชื่อ น.ส.ขวัญดาว ตรีศูนย์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยได้เปิดเผยว่า วันดังกล่าวตนและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ออกพื้นที่เพื่อฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กับประชาชน ที่วัดบ้านไร่ หมู่ 8 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ กระทั่งใกล้เสร็จพบว่าชายคนดังกล่าว นั่งอยู่ท้ายสุดในแถวของตนเอง เมื่อเดินมาถึงช่วงแรกก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเห็นถลกแขนเสื้อไว้รอ และร่างกายสักลายเต็มตัว แต่เมื่อเตรียมที่จะฉีด ชายคนดังกล่าวก็มีท่าทางยึกยักไม่ยอมให้ฉีด ญาติๆที่มาด้วยจึงช่วยจับแขนไว้ แต่ก็ไม่อยู่ เจ้าหน้าที่จึงต้องมาช่วยกันอีกแรง ตนก็พยายามพูดกล่อมว่าไม่เจ็บ แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังมีท่าทางขัดขืน พร้อมทั้งกำหมัดขึ้นมาและพูดว่า ถ้าฉีดเจ็บกูต่อย ตนจึงใจดีสู้เสือจนฉีดได้สำเร็จ และได้ถามว่าเจ็บหรือไม่ ชายคนดังกล่าวก็บอกว่าไม่เจ็บ ตนจึงให้ตะโกนให้ดังๆ ให้คนทั้งศาลาวัดได้ยินว่าไม่เจ็บ ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่า หากวันนั้นตนฉีดเจ็บ ชายคนดังกล่าวจะต่อยจริงหรือไม่ แถมชายคนดังกล่าว ยังได้ตะโกนก่อนที่จะเดินออกจากศาลาไปว่า “แม่งเอ้ยนึกว่าจะเจ็บ” 

น.ส.ขวัญดาว ตรีศูนย์ เปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมาก็เจอเหตุการณ์แปลกๆ ฮาๆ หลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ ไม่ว่าจะเป็นเอาหน้ากากอนามัยปิดหน้า ขอกอด หรือไม่ก็กอดแขนคนที่อยู่ใกล้ ๆ เป็นต้น