จากกรณี น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า ทนายความชื่อดัง พาสาวงามผู้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 รอบ 30 คนสุดท้าย อายุ 19 ปี และทีมงานสาว อายุ 23 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี ให้จับกุม นายธนวรรธน์ หรือแทน วิเศษนรากุล ช่างภาพคนดัง ประจำกองประกวดฯ หลังถูกกระทำอนาจาร โดยยังมีผู้เข้าร่วมประกวดและผู้ที่เกี่ยวข้องในกองประกวดฯ อีกเกือบ 10 คนที่ตกเป็นเหยื่อ โดยนายธนวรรธน์ จากการตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นติดตัว หลังไปก่อเหตุข่มขืนผู้เข้าประกวดรายหนึ่ง กระทั่งตำรวจชุดคอมมานโด นำหมายศาลเข้าจับกุมนายธนวรรธน์ ได้ที่ จ.ปทุมธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ออกหมายจับช่างภาพดังสุดหื่น ‘ข่มขืนสาวงาม’ เหยื่อนับ 10 โดนจับหน้าอก-ก้น

ด่วน! คอมมานโดบุกจับแล้ว ช่างภาพดังสุดหื่น ‘ข่มขืนสาวงาม’ ลวนลามเหยื่ออีกนับ 10

‘ช่างภาพ’ปัดขืนใจสาวงามกองประกวด อ้างสนิทสนมคุ้นเคยกัน

คุมตัว ‘ช่างภาพหื่น’ ขืนใจสาวงามฝากขัง ยังปากแข็งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พ.ย. พล.ต.ต.จิรสันต์​ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ในส่วนของทาง บช.น. ก็มีผู้เสียหายเริ่มทยอยเข้าแจ้งความ โดยขณะนี้ยังคงมีอยู่เพียง สน.ลุมพินี เท่านั้น ซึ่งทาง ผกก.สน.ลุมพินี ลงมาตรวจสอบเอง เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย และจะนัดให้ปากคำภายหลัง เนื่องจากต้องมีนัดพนักงานสอบสวนหญิง และนำผลการตรวจร่างกายมาประกอบการสอบสวน ซึ่งทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เน้นย้ำให้สอบสวนโดยเร็ว เพื่ออายัดตัวดำเนินคดีต่อ ส่วนกรณีที่จะมีผู้อื่นหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดอีกครั้ง รวมถึงถ้าพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด นอกจากนี้ในส่วนของการตรวจสอบภาพถ่ายที่อาจจะถ่ายเก็บไว้เพื่อแบล็กเมล์ผู้เสียหาย จะกำชับให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบในประเด็นนี้ แต่เชื่อว่าจากการเข้าจับกุมวานนี้ทางตำรวจจากกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ รวมถึงพนักงานสอบสวนของ สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี น่าจะมีตรวจเบื้องต้นทั้งตัวผู้ต้องหารวมถึงที่พักไปแล้ว แต่ในส่วนของ บช.น. ก็จะมีตรวจสอบซ้ำในประเด็นที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง


ด้าน พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งความพนักงานสอบสวน ได้ส่งตัวผู้เสียหายทั้งคู่ไปตรวจร่างกายเพื่อหาร่องรอยการถูกกระทำชำเรา ตามที่ผู้เสียหายแจ้งความ ซึ่งต้องรอผลตรวจจากแพทย์ยืนยัน ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนจะทำเรื่องขออายัดตัวช่างภาพคนดังกล่าวที่ถูกจับกุมดำเนินคดีละเมิดทางเพศสาวงามและหญิงสาวคนอื่น จากตำรวจ สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี มาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีที่ สน.ลุมพินี ซึ่งกรณีนี้ผู้ต้องหาถูกจับกุมได้แล้ว ทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ไม่จำเป็นต้องไปขอหมายจับต่อศาลอีก สามารถอายัดตัวมาดำเนินคดีต่อได้ทันที โดยจะแจ้งข้อกล่าวหา กระทำอนาจารฯ และใช้กำลังประทุษร้ายต่อธารกำนัล โดยมีลักษณะส่อไปในทางอนาจารทางเพศฯ โดยคดีนี้มีอัตราโทษสูง

ด้าน น.ส.ศรันยา หรือทนายนิด้า เปิดเผยว่า กรณีของผู้ต้องหาที่ให้การว่ามีพยานหลักฐาน ที่สามารถยืนยันได้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความสมยอมของทั้งสองฝ่าย ก็เป็นสิทธิที่ผู้ต้องหาสามารถนำพยานหลักฐานมายืนยันต่อพนักงานสอบสวนและศาล รวมถึงจะมีสิทธิที่จะให้การอย่างไรก็ได้ แต่พยานหลักฐานที่ทีมทนายความมี ก็ยืนยันถึงการกระทำความผิดและความไม่สมยอมของลูกความได้ ซึ่งมีทั้งพยานหลักฐานที่เป็นพยานวัตถุและพยานบุคคล แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน อัยการและศาล

สำหรับคดีที่ดูแลลูกความอยู่ในขณะนี้ มีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความแล้วที่ สภ.คลองห้า 1 คน ส่วนอีก 2 คน อยู่ระหว่างการพูดคุยจากทางกองประกวดฯ และทีมทนายความให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาคนดังกล่าว แต่หลังจากที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้รวมถึงคำให้การของผู้ต้องหา ทำให้ผู้เสียหายอีก 2 คน ค่อนข้างกังวลใจว่าจะเกิดผลกระทบตามมา จึงต้องให้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับการอนาจาร ภายหลังจากที่เข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินีแล้ว พบว่ามีผู้เสียหายที่ติดต่อเข้ามาหาทางทีมทนายความอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทีมทนายความอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐานหากผู้เสียหายรายใดมีพยานหลักฐานพร้อมและเต็มใจที่จะเข้าแจ้งความก็จะพาเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีก