เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ สน.ลุมพินี น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า พร้อมนางงามผู้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 รอบ 30 คนสุดท้าย วัย 19 ปี และทีมงานสาว อายุ 23 ปี เข้าพบ ร.ต.ท.เมธาธาร สุขม่วง รองสว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีช่างภาพในกองประกวดฯ ที่กระทำอนาจาร 

ทนายนิด้า เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก นางปิยาภรณ์ หรือปุ้ย แสนโกศิก ผอ.กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ให้พาผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีกับช่างภาพในกองประกวดฯ หลังบุคคลดังกล่าวได้ล่วงละเมิดทางเพศนางงามและทีมงานคนอื่น โดยฉวยโอกาสที่ได้ใกล้ชิดน้องๆในกองประกวดฯ ซึ่งตนเชื่อว่าทางกองประกวดฯ ได้คัดกรองคนดีแล้ว แต่พฤติกรรมอื่นๆ พูดตามตรงไม่ทราบว่าจะเข้ามาทำผิดกฎหมายหรือทำอะไรที่มันฉวยโอกาสหรือไม่ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมประกวดและผู้ที่เกี่ยวข้องในกองประกวดฯ อีกหลายคนที่ถูกกระทำแล้วยังไม่พร้อมมาแจ้งความในวันนี้ จากนี้จะทยอยเข้ามา โดยบางส่วนไปแจ้งความที่โรงพักอื่นแล้ว เบื้องต้นมีผู้เสียหายเกือบ 10 คน ทั้งในกองประกวดฯ และที่อื่น 

ทนายนิด้า เปิดเผยอีกว่า พฤติกรรมของช่างภาพคือจะจับก้น หน้าอก พยายามปลุกปล้ำ และยังเคยกระทำลักษณะเดียวกันที่กองประกวดฯ อื่นในหลายท้องที่ ทั้งโรงแรมในย่านลุมพินี เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และ จ.ชลบุรี หนักสุดเท่าที่ทราบคือ มีผู้เข้าประกวดของกองประกวดฯ รายหนึ่งถูกข่มขืน 1 ราย โดยได้มีแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี ตั้งแต่กลางเดือน ธ.ค.63 ซึ่งมีออกหมายจับแล้ว พบว่าเป็นผู้ก่อเหตุรายเดียวกัน ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช่การสมยอม โดยบางรายก็ถูกถ่ายคลิปแบล็กเมล์ด้วย

ด้านผู้เสียหายซึ่งเป็นทีมงานของกองประกวดฯ กล่าวว่า ตนถูกกระทำเป็นคนแรก หลังชวนช่างภาพคนนี้ซึ่งมีอายุมากกว่าตน พร้อมกับพี่ๆ คนอื่นไปถ่ายรูปเล่นกันหลังเลิกงาน เมื่อช่วงวันที่ 22-24 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่เป็นการประกวดฯ รอบตัดสิน ที่สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี ยอมรับว่าไม่เคยเจอใครถ่ายรูปสวยขนาดนี้ กระทั่งถูกกระทำอนาจารทั้งที่ไม่ได้อยู่คนเดียว แต่ตนยังช็อกก็พยายามทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนหลีกออกมาได้ก็รีบไปเคาะประตูห้องเพื่อนแต่มันดึกมากแล้ว ก่อนที่เพื่อนซึ่งนอนอยู่ห้องข้างๆ จะมาถาม แล้วแจ้งกับผู้จัดการกองฯ 


ขณะที่ นางงามผู้เข้ารอบ 30 คน หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนถูกช่างภาพรายนี้ ลวนลามด้วยการสัมผัสร่างกายระหว่างการเก็บตัวที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างการเก็บตัวเมื่อวันที่ 9-15 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยกระทำต่อหน้าที่สาธารณะมีคนเยอะๆ จนทำให้ตนเองอับอาย ซึ่งช่างภาพคนนี้มีสิทธิในการเข้าถึงการถ่ายทำเบื้องหลังทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งตนแสดงสีหน้าไม่พอใจ แต่เขาทำเหมือนเป็นเรื่องตลก ขณะเดียวกันคนรอบตัวกลับไม่เห็นด้วยที่จะมาแจ้งความ ทำให้ตนท้อมาก แต่ตนต้องออกมาปกป้องตัวเองและเพื่อเป็นตัวแทนให้ผู้หญิงคนอื่นไม่ให้ตกเป็นเหยื่อคนเหล่านี้


เบื้องต้นตำรวจรับแจ้งความไว้พร้อมส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ. เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนคดี ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง


มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.)​ ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้ออกหมายจับ นายธนวรรธน์ หรือแทน วิเศษนรากุล ช่างภาพคนดังกล่าวในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป