เมื่อวันที่ 26 พ.ย. สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Missjaibun Jaibun ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน โดยระบุว่า วันนี้อุ้ยอยากเตือนภัยค่า เพื่อเป็นวิทยาทานกับเพื่อนมนุษย์ เรื่องแบบนี้ใครไม่เจอกับตัวมันไม่รู้จริงๆ ขนาดตัวเองระวังตัวมากที่สุดมาตลอด เห็นแต่ในข่าว ขอรัองว่างดดราม่าก่อนนะคะ กรุณาอย่าซ้ำเติมกันตอนนี้ เพราะตอนนี้ก็เครียดมากๆ และก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อดี

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวาน อุ้ยได้รับโทรศัพท์จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างว่าปลายสายเป็นตัวแทนจากบริษัทขนส่งชื่อดัง แจ้งกับอุ้ยว่า อุ้ยได้มีการส่งของไปยังประเทศจีน และบอกว่าข้างในเป็นของผิดกฎหมาย ซึ่งเข้าข่ายการฟอกเงิน ตอนแรกอุ้ยก็ไม่เชื่อ เพราะเราไม่เคยส่งของแบบนั้น หรือเกี่ยวข้องกับกระบวนการแบบนั้นเลย ด้วยความที่เราอยากรู้อยากเห็น เพราะเค้ารู้ข้อมูลเชิงลึกของเราด้วย เช่น เลขบัตรประจำตัวประชาชน ที่อยู่ และการโอนเงินของเรา เราเลยกังวลว่าเราจะถูกเป็นแพะในกระบวนการรึป่าว เราจึงยอมคุยกับเค้า ทำให้เราโดนแก๊งนี้ไซโค และคอนวินซ์หนักมาก ซึ่งเค้าทำกันเป็นกระบวนการ มีตัวละครทั้งหมด 3-4 คน โดยอ้างว่าเป็นตำรวจ และบริษัทขนส่งชื่อดัง พร้อมทั้งจัดสถานการณ์จำลอง มีเสียงเสมือนอยู่ในสถานีตำรวจ และให้ไลน์อ้างว่าเป็นจองสถานีตำรวจแหมลฉบัง ซึ่งในไลน์ก็มีรูปสัญลักษณ์สถานนีตำรวจ พร้อมทั้งโน้มน้าว และข่มขู่ ตอนนั้นก็งงกับตัวเองเหมือนกันว่าทำไมถึงเชื่อเค้า ทำให้อุ้ย
ได้มีการโอนเงินให้กับแก๊งค์นี้เป็นจำนวนเงิน เกือบ 2 ล้านบาท มารู้ตัวอีกทีก็คือโอนไปแล้วแบบงงๆ มือไม้สั่น

อยากโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์กับเพื่อนๆในเฟซบุ๊ก​ทุกคน ให้ระวังกันให้มากๆ เพราะมิจฉาชีพสมัยนี้มีหลายรูปแบบ และมีการใช้จิตวิทยาสูงด้วย

เบื้องต้นอุ้ยได้แจ้งความที่สน.ปทุมวัน และแจ้งเรื่องไปยัง ปปง. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังไงต้องขอฝากกับทางหน่วยงานที่รับผิดชอบรบกวนเร่งติดตามเรื่องให้ด้วยค่ะ

ยอมรับว่าตอนนี้เครียดมาก นอนไม่หลับ กินข้าวไม่ลง เพราะโอนไปเกลี้ยงบัญชีเลย และคือเงินเก็บทั้งชีวิตของอุ้ยเลย # โลกนี้อยู่ยาก#