จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญฆ่าเปลือย ด.ช. 7 ขวบ หมกห้องน้ำแฟลตย่านกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน และได้มีการนำไปสอบสวนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 พ.ย. พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รองผู้กำกับการสืบสวนสภ.หาดใหญ่ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ และสอบสวนพยานแวดล้อมเพิ่มเติม รวมทั้งค้นหาเสื้อที่ ด.ช.7 ขวบ สวมใส่วันเกิดเหตุ เนื่องจากเป็นหนึ่งในวัตถุพยานสำคัญที่ยังหาไม่พบ จากการค้นหาทั้งภายในห้องเกิดเหตุบนฝ้าเพดาน ถังขยะ และบริเวณชายป่าติดกับแฟลต ก็ยังไม่พบชุดที่ผู้ตายสวมใส่แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามมีรายงานทางการสืบสวนว่า แม้ว่าผู้ต้องหารายนี้จะปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำแต่หลักฐานทางกายภาพนั้นค่อนข้างชัดเจนแล้วกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นคนฆ่า รอเพียงผลตรวจดีเอ็นเอมามัดตัวเท่านั้น ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จะส่งวัตถุพยานที่พบในจุดเกิดเหตุไปตรวจดีเอ็นเอที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ในวันนี้ โดยหนึ่งในหลักฐานสำคัญในคดีนี้คือกุญแจที่ล็อกห้องที่พบศพนั้น ตรงกับลูกกุญแจที่อยู่ในห้องพักของผู้ต้องสงสัย ซึ่งไขออกได้พอดี นอกจากนี้ยังพบเศษชิ้นเนื้อในซอกเล็บของผู้ต้องสงสัยรายนี้ด้วย

ฆ่าเปลือยด.ช.7ขวบหมกห้องน้ำในแฟลตเมืองหาดใหญ่ ตร.เร่งล่าตัวคนร้าย…

ส่วนผู้ต้องสงสัยรายนี้ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ห้องสืบสวนของ สภ.หาดใหญ่ และยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ แต่ออกอาการไม่อยู่กับร่องกับรอย แต่เมื่อตำรวจลองพูดถึงเรื่องผีเด็กก็ออกอาการตกใจทุกครั้ง แต่เมื่อถามว่าเป็นคนทำหรือไม่ ก็พูดเฉไฉไปเรื่องอื่นทันที

จากการสอบถามผู้ต้องสงสัยรายนี้ บอกว่า เคยถูกจับกุมคดีกัญชาและติดคุกมาแล้ว 2ครั้ง และอ้างว่ามีอาการป่วยทางจิต ต้องรับยาจากโรงพยาบาลสงขลาด้วย นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมชอบลักเล็กขโมยน้อยและมีชาวบ้านแจ้งความไว้หลายคดี

ทั้งนี้ในส่วนของการดำเนินคดีมีรายงานว่า แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่พนักงานก็สามารถแจ้งข้อหาดำเนินคดีได้ทันที เนื่องจากมีวัตถุพยานหลักฐานชัดเจนที่เชื่อได้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยในวันนี้ทางชุดสืบสวนจะส่งรายงานการสอบสวนให้กับพนักงานสอบสวน จากนั้นจะแจ้งข้อหาดำเนินคดี เบื้องต้นเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาคือฆ่าผู้โดยตรองไว้ก่อน และข้อหาซ่อนเร้นอำพรางศพ และจะควบคุมตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาในวันที่ 29 พ.ย.นี้  ส่วนประเด็นจะถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอผลชันสูตรศพจากแพทย์เพราะในตอนพบศพยังไม่สามารถชี้ชัดได้