กรณีข่าวครึกโครมทั่วฟ้าเมืองไทย หลัง น.ส.อรัญญา อภัยโส หรือน้องโอลีฟ อายุ 23 ปี แต่งตัวชุดแหวกอก โนบรา ขายขนมเนยกรอบโตเกียว ที่หน้าร้านขายเสื้อผ้า ริมถนน ย่านเจ็ดยอด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล มีการแชร์กันออกไปจำนวนมาก ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บุกถึงร้านเพื่อว่ากล่าวตักเตือนเรื่องการแต่งกาย และให้ปรับปรุงให้เหมาะสม รวมถึงกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

“น้องโอลีฟ”ไม่ดื้อพร้อมปรับปรุงการแต่งกาย จ่อหันมาใส่ชุดไทยขายโตเกียว

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้านขนมเนยกรอบโตเกียว น.ส.อรัญญา หรือน้องโอลีฟ อีกครั้ง พบว่ามาเปิดร้านตามปกติ แต่ที่สร้างความผิดหวังให้กับสายหื่น คือวันนี้น้องโอลีฟ มาด้วยชุดพื้นเมืองเสื้อสีชมพูแขนยาวปิดมิดชิด ใส่ผ้าซิ่น สีน้ำเงิน ต่างจากเดิมที่สุดเซ็กซี่อย่างสิ้นเชิง แต่อย่างไรก็ตามด้วยความโดดเด่นทางหน้าตารูปร่างของน้องโอลีฟ ก็ยังมีประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลกันมาสั่งขนม ขอถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก

น้องโอลีฟ เปิดเผยว่า หลังจากแรกเริ่มเดิมทีตนแต่งกายด้วยเสื้อแฟชั่นโนบรา ขายของจนเป็นกระแสถูกเจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาพูดคุยว่าที่ทำอยู่ไม่ผิด แต่ไม่เหมาะสม ซึ่งแต่งแบบนั้นแต่งได้แต่ควรใส่ยกทรงสีเนื้อ เพื่อไม่ให้อนาจารเกินไป ซึ่งตนก็พร้อมรับฟัง วันนี้ก็เลยแต่งกายชุดล้านนาขายของไปเลย ตามคำแนะนำเจ้าหน้าที่ แต่ก็อาจกลับไปแต่งแบบเดิม หรือแต่งแบบอื่นๆ แล้วแต่กระแสแฟชั่นช่วงนั้นๆ แต่จะระวังไม่ให้โป๊อีก ซึ่งตอนนี้ก็มีกระแสคนแต่งแบบตนขายของก็คิดว่าเป็นเรื่องดี เพราะอยากให้ทุกคนอย่าอายทำกิน อย่าท้อ ตั้งใจทำ หลังที่เป็นข่าวมาก็มีคนมาชักชวนเข้าวงการบันเทิง แต่ยังไม่คิด ขอขายขนมไปเรื่อยๆ ก่อน ไม่ว่าจะใส่ชุดอะไรขายก็ขอให้ลูกค้ามาอุดหนุน ยืนยันว่าวันนี้แต่งชุดพื้นเมืองไม่ได้ประชด แค่อยากเปลี่ยนไปแต่งอะไรใหม่ๆ เรื่อยๆ