เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต. ภายในโรงเรียนชุมชนประโดก-โคกไผ่ ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าหลังเริ่มเปิดหีบให้ลงคะแนน มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิค่อนข้างหนาตา

ขณะที่หน่วยเลือกตั้งจัดพื้นที่ใช้สิทธิลงคะแนน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั้งเว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ แต่ปรากฏว่า ที่หน่วยเลือกตั้งนี้มีประชาชนต่อแถวใช้สิทธิลงคะแนนจำนวนมาก ทำให้เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายอัตโนมัติ เกิดชำรุดกะทันหัน (ถ่านหมด) จึงเร่งทำการแก้ไขโดยจัดหาเครื่องใหม่มาแทน ทำให้ต้องเสียเวลาไปกว่า 15 นาที

นายอิทธิพร เปิดเผยว่า ทั่วประเทศจัดการเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต. 5,300 แห่ง ล่าสุดมีเรื่องร้องเรียนเพียง 262 เรื่อง เป็นเรื่องเกี่ยวกับการซื้อเสียง มากที่สุด 89 เรื่อง นอกนั้นเป็นเรื่อง บังคับ ขู่เข็ญ อิทธิพล และใส่ร้าย ถือว่าไม่มาก เมื่อเทียบกับจำนวนผู้สมัครทั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต. ทั้งหมด 135,500 คน ส่วนที่ จ.นครราชสีมา จัดการเลือกตั้ง 243 อบต. มีเรื่องร้องเรียนการซื้อเสียง 9 เรื่อง และบังคับขู่เข็ญใช้อิทธิพลคุกคามอีก 1 เรื่อง

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าตลอดทั้งวันจะมีประชาชนมาใช้สิทธิลงคะแนนไม่น้อยกว่า 70% เนื่องจากประชาชนตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก.