ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆหลังค่ายดังแกรมมี่นำทีมนักแสดง จีเอ็มเอ็มทีวี  โอม – ภวัต จิตต์สว่างดี และ ฟ้า – ยงวรี อนิลบล ร่วมงานแถลงข่าวงานเทียนส่องใจ เนื่องในวันเอดส์โลก ยุติความเหลื่อมล้ำ ยุติเอดส์ โดยศูนย์วิจัยเอดส์ สภากาชาดไทย ในฐานะพรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ประจำปี 2564 ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ธันวาคมของทุกปี เพื่อที่จะกระตุ้นเตือนให้ประชาชนได้เกิดความตระหนักถึงปัญหาเอดส์และให้ความสำคัญในการร่วมมือกันป้องกันแก้ไขปัญหา รวมถึงการไม่เลือกปฏิบัติ ลดการตีตราและลดการรังเกียจกีดกันผู้ติดเชื้อ โดยศิลปินทั้งสองได้ร่วมถ่ายสื่อประชาสัมพันธ์อีกด้วย

โอม เผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ  ที่ได้รับโอกาสให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ฯ ผมอยากจะให้คนในสังคมร่วมมือร่วมใจ ไม่ละเมิดสิทธิผู้ติดเชื้อ ให้ผู้ติดเชื้อใช้ชีวิตได้อย่างปกติเหมือนกับพวกเราก็จะเป็นการขจัดปัญหา ลดการตีตราและเลือกปฏิบัติต่อผู้ติดเชื้อ รวมไปถึงการคุ้มครอง ปกป้องสิทธิ ต่อผู้ติดเชื้อได้อีกด้วยครับ”

ฟ้า เผยว่า “ในฐานะที่ฟ้าเป็นพรีเซ็นเตอร์งานเทียนส่องใจ ฟ้าคิดว่า ความเหลื่อมล้ำแสดงให้เห็นว่ามีการเข้าถึงการรับรักษาและการป้องกันที่ไม่เท่ากันในสังคม ฟ้าจึงเห็นด้วยกับมาตรการ ในเรื่องของการเข้าตรวจได้ฟรี ตามสถานพยาบาลต่างๆ รวมไปถึงการแจกถุงยางอนามัยและยาเพร็พฟรี ที่จะช่วยลดช่องว่างของความเหลื่อมล้ำตรงนี้ได้ค่ะ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ dailynews