ความคืบหน้าคดี ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ ถูกฆ่าเปลือยหมกศพในห้องน้ำห้องเช่าร้างของแฟลตแห่งหนึ่ง ย่านซอยหรรษา เขต 8 ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา และตำรวจได้ควบคุมนายกันตพงศ์ ผู้ต้องสงสัย อายุ 24 ปี มาสอบสวนแต่ยังคงให้การปฏิเสธ แม้ว่าจะมีวัตถุพยานค่อนข้างชัดเจนก็ตาม และต้องรอผลตรวจอีเอ็นเอมายืนยัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฆ่าเปลือยด.ช.7ขวบหมกห้องน้ำในแฟลตเมืองหาดใหญ่ ตร.เร่งล่าตัวคนร้าย

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ย. ผลตรวจดีเอ็นเอที่ทางพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ซึ่งเป็นชิ้นเนื้อในซอกเล็บของนายกันตพงศ์ ผู้ต้องสงสัยออกมาแล้ว ปรากฏกว่าตรงกับน้องเอ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่มัดตัวนายกันตพงศ์ และตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยปิดบัง ซ่อนเร้น ยักย้าย ทำลายศพ, พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และยังคงควบคุมตัวนายกันตพงศ์อยู่ในห้องขัง สภ.หาดใหญ่ ถึงแม้จะมีผลดีเอ็นเอมัดแน่นแต่จนถึงขณะนี้ผู้ต้องหาก็ยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ

ต่อมาพี่สาวได้เดินทางมาเยี่ยมนายกันตพงศ์ พร้อมกับนำยาของผู้ป่วยจิตเวชมาให้ และบอกว่าน้องชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชมา 8 ปีแล้ว และเมื่อก่อนเคยเสพยาเสพติดด้วย โดยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ก่อนจะเข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ 4-5 ครั้ง และแพทย์อนุญาตให้ออกมาใช้ชีวิตตามปกติแต่ต้องกินยาอย่างต่อเนื่อง

พี่สาวยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาน้องชายมีอาการคุ้มดีคุ้มร้าย เคยทำร้ายตนและแม่ทั้งทุบและถีบจึงต้องแยกตัวให้มาพักอยู่ที่แฟลตเกิดเหตุราว 1 ปี เพราะครอบครัวเองก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย โดยตนคอยดูแลอยู่ห่างๆ ช่วยส่งข้าวส่งน้ำและไปรับยาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่มาให้กินตามแพทย์นัด แต่ไม่แน่ใจว่าน้องชายจะกินยาต่อเนื่องหรือไม่ และเมื่อ 2-3 วันก่อน ขณะมาเยี่ยมที่แฟลตน้องชายเคยพูดว่าอยากฆ่าคนแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะได้ยินบ่อยไม่คิดว่าจะทำจริง และบางครั้งก็บอกว่ากลัวคนจะมาทำร้าย

พี่สาวยังบอกอีกว่า หากผลตรวจดีเอ็นเอออกมาว่าน้องชายเป็นคนทำก็ขอให้ดำเนินคดีไปตามกฏหมาย และฝากขอโทษไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย เพราะไม่เคยคิดว่าน้องชายจะก่อเหตุนี้ขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจได้รวบรวมพยานและหลักฐานอย่างรัดกุมและหนาแน่นที่สุด ในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และจะนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาในวันพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว