เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ร.ต.อ.วัลลภ สุภาไชยกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าพบศพเด็กเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้น 3 ของแฟลตแห่งหนึ่งย่านซอยสุทธิหรรษา ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หรือย่านเขต 8 จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องเช้าหมายเลข 37 ชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องว่างพบร่าง ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ นอนคว่ำหน้าเปลือยกายอยู่ในห้องน้ำ จากการชันสูตรในเบื้องต้นพบว่าถูกฆาตกรรม ที่ลำคอมีรอยช้ำ ศีรษะมีบาดแผลเหมือนกับถูกกระแทกอย่างแรง ภายในห้องมีรอยรองเท้าผู้ใหญ่เดินเข้าไปในห้องด้วย และสภาพภายในห้องดูเหมือนกับมีการนำศพมาซ่อนไว้ ไม่ได้ลงมือฆ่าในห้องเกิดเหตุ และห้องถูกล็อกกุญแจไว้ด้านนอก

ด้านพ่อแม่ของน้องเอ เมื่อมาถึงเห็นสภาพลูกชายถึงกับร่ำไห้ แทบยืนไม่อยู่ด้วยความสงสารลูก และสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับน้องเอเป็นอย่างดี เนื่องจากวิ่งเล่นอยู่บริเวณแฟลตแห่งนั้นทุกวัน

จากการสอบสวนทราบว่าน้องเอ ได้หายออกจากห้องพักไปเมื่อเวลาประมาณบ่ายสองโมงวันที่ 26 พ.ย. และญาติรวมทั้งเพื่อนบ้านได้มีการโพสต์ภาพประกาศตามหาทางเพจชื่อดังในเมืองหาดใหญ่ กระทั่งมาพบศพนอนเสียชีวิตในห้องน้ำ

จากการสอบถามพ่อและแม่ของน้องเอ ให้การว่า ลูกชายออกจากห้องบอกจะไปหาเพื่อนตอนบ่าย 2 โมง ซึ่งปกติก็จะวิ่งเล่นอยู่แถวๆ นี้ แต่จนถึง 4 โมงเย็นก็ยังไม่กลับมา จึงเริ่มเป็นห่วงออกตามหาและไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ และช่วยกันออกตามหา กระทั่งมาเสียชีวิต ซึ่งอยากจะถามคนร้ายว่าทำไมต้องทำแบบนี้ เด็กผิดอะไรทำไมถึงต้องฆ่า

ด้านเพื่อนของน้องเอ เล่าว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (26 พ.ย.) น้องเอได้มาเคาะประตูเรียกสองรอบ แต่ออกมาไม่ได้เพราะประตูล็อก หลังจากนั้นได้ยินเสียงเด็กร้องแต่ไม่ได้ยินเสียงผู้ใหญ่ และเหมือนกับถูกปิดปากไปสองครั้ง

อย่างไรก็ตามในช่วงที่พบศพเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัยอายุประมาณ 25 ปี คนหนึ่งซึ่งชาวบ้านระบุว่ายืนอยู่หน้าห้องเกิดเหตุแต่ยังนิ่งเงียบไม่ยอมให้การใดๆ ตำรวจได้คุมตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักหมายเลข 13 ชั้น 2 ของแฟลต ก็พบคราบเลือดอยู่ตรงกลางห้องที่มีรอยเช็ดทำความสะอาดใหม่ๆ ในห้องพักยังพบหลักฐานสำคัญเป็นลูกกุญแจ ที่สามารถไขกับแม่กุญแจที่ล็อกห้องที่พบศพน้องเอ ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปเค้นสอบที่ สภ.หาดใหญ่ แต่ยังปฏิเสธ

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาเสื้อผ้าของน้องเอ ว่าถูกนำไปทิ้งไว้ที่ไหน รวมทั้งเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุหาเบาะแสคนร้าย จะได้นำศพส่งชันสูตร เพื่อหาร่องรอยการทำถูกทำร้าย และการถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ รวมถึงการตรวจดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัยรายนี้ว่าตรงกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ และในตัวน้องเอหรือไม่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน้องเอ น่าจะถูกฆ่าจากที่อื่นและนำมาซ่อนในห้องน้ำ ซึ่งจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป