ทำเอาหลายคนเป็นห่วงพิธีกรและนักแสดงคนดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย กันอย่างมากมายทันทีหลังล่าสุดออกมาประกาศกักตัวเพราะเป็นผู้มีความเสี่ยงเนื่องจากได้ร่วมงานกับผู้กำกับโฆษณาที่แจ้งผลติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเจ้าตัวได้ไลฟ์แจ้งกับแฟนคลับไปเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยบอกว่าขอหายหน้าจากจอไป 14 วัน ทำให้ชาวเน็ตติดตามอาการของหนุ่มใกล้ชิดและคอยให้กำลังใจอยู่ตลอด ล่าสุดในรายการข่าวใส่ไข่ได้มีการโฟนอินหนุ่มพร้อมเล่าว่า

หนุ่ม เผยว่า “ตอนนี้ไม่เป็นอะไร ยังปกติดีอยู่ มันเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม เราพูดถึงคนอื่นเยอะ พอเราเจอคนติดก็ต้องกักตัว ไม่งั้นมันละอายใจ เรื่องอาการเจ็บคอ พี่ไม่แน่ใจว่าเป็นหวัดอยู่แล้วหรือเปล่าปวดหัวและเจ็บคอ อยู่ๆก็เป็นข่าวออกไป ตอนนี้ยังมีอาการน้ำมูลไหลนิดหน่อย แต่ตรวจไปแล้ว ตอนนี้มีประเด็นใหม่เกิดขึ้นอีกแล้ว งงมาก คือผู้กำกับคนนี้ที่ติดโควิด ได้ไปตรวจแบบ PCR มาเมื่อที่ 11 ก.ค. คือวันอาทิตย์ตอนเช้า ซึ่งผลออกมาตอนกลางคืนว่าเป็นโควิด แต่คือเชื้อมันน้อยมาก ธรรมดาเขาตัดที่ 40 แต่ของเขาคือ 35-36 คือมันน้อยมาก แล้วทางฝั่งของบริษัทโฆษณาได้โทรฯ มาบอกว่า ผู้กำกับคนนี้ได้ไปตรวจมาใหม่เมื่อวาน ผลออกมาเป็นลบ”

“บอกตรงๆ ผมสับสนว่าตอนนี้จะต้องยังไงต่อ รอเอกสารอีก 2 วัน เนื่องจากยืนยันไม่ได้ แล้วที่น่าตกใจคือเมื่อกี้คุณเป็นห่วงเขามาก และเขาก็โทรฯ หาโรงพยาบาล ปรากฏว่าโรงพยาบาลมารับและต้องนั่งรถไปกับผู้ป่วยโควิด มันงงสับสนไปหมดเลย ดังนั้นความเสี่ยงก็เลยเกิดขึ้นกับผู้กำกับคนนี้แล้ว ซึ่งตอนนี้ตอบไม่ได้ว่าเขาเป็นหรือไม่เป็น แล้วเราต้องไปยังไงต่อ ผมก็ต้องคุยกับหมอเหมือนกันว่า คือเชื่อว่าผู้กำกับท่านนี้อาจจำเป็นต้องตรวจซ้ำอีกครั้ง ถ้าไม่เป็นก็ต้องออกจากการกักตัว อย่างน้อยสักอาทิตย์นึง อาจจะไม่ถึง 14 วัน แต่ต้องรอผลซ้ำอีกครั้งนึงนะว่าเขาติดหรือไม่ติด”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @kanchai