ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ผงาดคว้ารางวัล “บัลลงดอร์” หรือ นักเตะยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2021 ของนิตยสาร “ฟรองซ์ ฟุตบอล” ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ในการประกาศผลรางวัลที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และนับเป็นการคว้ารางวัลนี้ไปครองได้มากที่สุดถึง 7 สมัยเลยทีเดียว

เมสซี คว้ารางวัลลูกฟุตบอลทองคำปีนี้ไปครอง โดยได้คะแนนโหวตเหนือกว่า 2 คู่แข่งอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หัวหอกเลือดโปลของ บาเยิร์น มิวนิก และจอร์จินโญ ห้องเครื่องของ เชลซี ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 และ3 ตามลำดับ

ส่วนคู่แค้นแสนรักอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งไม่ได้เดินทางมาร่วมงานประกาศผลรางวัลในปีนี้ หลุดไปอยู่ในอันดับ 6 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ที่ “ซีอาร์ 7” ไม่ติดอันดับท็อป 3

ด้าน เปดรี มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ บาร์เซโลนา คว้ารางวัล โกปา โทรฟี หรือ รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม (อายุไม่เกิน 21 ปี) ไปครอง ขณะที่ เลวานดอฟสกี ได้รับรางวัล กองหน้ายอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งเพิ่งมีการแจกกันเป็นปีแรกนั้นไปเป็นรางวัลปลอบใจ และจานลุยจิ ดอนนารุมมา นายทวาร เปแอสเช เข้าป้ายคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ส่วนเจ้าของ บัลลงดอร์ฝ่ายหญิงเป็น อเล็กเซีย ปูเตยาส มิดฟิลด์ตัวกลั่นของทีมแม่เนื้ออ่อนบาร์เซโลนา.

ภาพ AP, REUTERS, @francefootball