เมื่อวันที่ 30 พ.ย. เฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ part 2 โพสต์คลิป ชายใส่ชุดไรเดอร์กำลังทำร้ายเด็กหญิงคนหนึ่ง เหตุเกิดในร้านขายสินค้า ซึ่งฝ่ายผู้ชายได้เข้ามาต่อว่าก่อนลงมือทำร้ายเด็กหญิง ทั้งใช้มือตบ ทุบตี หยิบแก้วน้ำขึ้นมาปาใส่ ใช้เท้าถีบจนตกจากเก้าอี้ พร้อมยกเก้าอี้ทุ่มซ้ำ โดยที่เด็กหญิงไม่ได้ต่อสู้ ระบุข้อความว่า

“ตบตีถีบซะหล่นเก้าอี้ พ่อคนประสาอะไร ใช้อารมณ์ใช้กำลังแบบนี้ถึงเป็นลูกก็ผิด เด็กมีกฎหมายคุ้มครอง “ทำได้ยังไงความเป็นพ่อ…อยู่ตรงไหน ติดแค่เด็กมันทะเลาะกันนิดหน่อย น้องก็พยายามอธิบายให้ฟัง แค่ตักเตือนลูกดีๆก็ได้ ทำไมต้องลงไม้ลงมือกับลูกตัวเองได้ขนาดนี้ แล้วสภาพจิตใจเด็กจะเป็นยังไง ทำไมน้องสาวเราต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย รอบแรกก็หนักเกินพอแล้วยังหันกลับมาทำร้ายรอบสองอีก”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหา ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) วัย 14 ปี ที่ร้านขายของชำในพื้นที่ ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค โดยได้พบกับน.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี อาของด.ญ.เอ ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เวลา 18.20 น. ภาพวงจรปิดได้บันทึกว่าน้องเอ ได้ถูกพ่อแท้ๆ อายุ 41 ปี เข้ามาทำร้ายร่างกาย ในร้านขายของตนเอง จึงได้พาน้องไปพบแพทย์และไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ในเวลา 22.00 น. โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดให้เข้าไปคุยกันในวันที่ 30 พ.ย.64 ช่วงบ่ายโมง

ส่วนตัวน้องเอ ตนเองได้รับมาอยู่ได้แค่ 3 เดือนเนื่องจากทางแม่ทำมาหากินลำบาก จึงให้น้องเอมาอยู่กับย่าก่อน และจะเอาเข้าเรียนต่อ เนื่องจากน้องเอได้ทำเรื่องหยุดเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ไว้ จะได้นำมาเข้าเรียนต่อที่จังหวัดนครสวรรค์ เพราะว่ากลัวเด็กจะเรียนไม่ทันคนอื่น

ด้านย่าของน้องเอ อายุ 62 ปี แม่ของพ่อแท้ๆของน้องเอ เล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคือน้องไปมีปัญหากับเพื่อนรุ่นเดียวกัน ในละแวกบ้านใกล้เคียงซึ่งก็ไม่ได้รุนแรงอะไรมาก แต่เป็นเพราะน้องเอเผลอไปโดนตัวทางฝั่งคู่กรณี จนทำให้พ่อแม่ทางฝั่งคู่กรณีไปฟ้องบอกพ่อของน้องเอให้ตักเตือนลูก แต่กลับกลายเป็นว่ามาทำร้ายน้องเออย่างรุนแรง โดยไม่สอบถามเรื่องความเป็นมาให้ชัดเจนก่อน ซึ่งก็ไม่ได้บอกว่าน้องเอผิดหรือไม่ผิดนะ แต่ก็ไม่ควรที่จะใช้วิธีการทำโทษรุนแรงกับน้องเอเช่นนี้ มันป่าเถื่อนเกินไป จึงฝากไปถึงลูกชายด้วยว่าขอให้นึกถึงหัวอกลูก อย่าไปใช้ความรุนแรงกับลูกเช่นนี้ คนทำแบบนี้มันใช้ไม่ได้

“พ่อน้องเอกับแม่เลิกกันตั้งแต่น้องเออายุ 5 ขวบ และแยกย้ายกันไปมีครอบครัวใหม่ ซึ่งน้องเออยู่กับแม่ที่ จ.ตราด กระทั่งอาสาวรับมาอยู่ด้วย ส่วนพ่อปัจจุบันทำงานเป็นไรเดอร์ส่งอาหารอยู่กับครอบครัวใหม่”

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครสวรรค์ได้เข้ามาช่วยเหลือและพูดคุยกับทางญาติเพื่อให้ได้รับความสบายใจ โดยเสนอให้น้องเข้าไปอยู่ในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครสวรรค์ก่อนเพื่อความปลอดภัย และจะช่วยเหลือทุกเรื่องเท่าที่จะหาทางช่วยได้ แต่น้องเอปฏิเสธการเข้าไปอยู่ที่บ้านพักเด็ก โดยจะขอกลับไปอยู่กับแม่ที่ จ.ตราด ตามเดิม ส่วนทางญาติก็จะขอดูแลน้องเอเอง แต่ก็ต้องรอว่าแม่ของน้องเอที่จะเดินทางมาหา จะดำเนินการอย่างไร ไม่ว่าจะเอาเรื่องดำเนินคดีพ่อของน้องเอหรือไม่ รวมถึงจะรับน้องเอกลับไปอยู่ จ.ตราด หรือเปล่า ซึ่งเรื่องนี้จะมีการพูดคุยกับแม่ของน้องเออีกครั้ง แต่หากน้องเอยังอยู่กับอาของเขา อาเขารับปากว่า หลังจากนี้จะดูแลให้ดีขึ้นกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก.

ชมคลิป