เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวงจรปิดขณะหนุ่มวัย 19 ถูกกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบฝ่ายขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 2 คัน รวม 4 คน สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ได้จอดรถเข้าปิดล้อมผู้เสียหายจากนั้นได้ใช้อาวุธมีดดาบยาวกว่า 30 เซนติเมตร วิ่งไล่ทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจนต้องวิ่งหนีตายขอความช่วยเหลือจากพนักงานในห้างมินิมาร์ท จนรอดตายมาอย่างหวุดหวิด เหตุเกิดริมถนนภายในหนามแดง บางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ช่วงกลางดึกของวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา

ภายหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้นำคลิปดังกล่าวร้องเรียนผู้สื่อข่าวให้ช่วยประสานงานทางคดี เนื่องจากผู้เสียหายยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งในวันเกิดเหตุได้ไปแจ้งความกับทางตำรวจ แต่ระบุว่าไม่รับแจ้งความ ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากผู้เสียหายไม่มีบาดแผลและไม่มีหลักฐานใดๆ ในที่เกิดเหตุ นอกจากวงจรปิดมุมไกล ซึ่งไม่เห็นรูปพรรณสันฐานของผู้ก่อเหตุ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวประสานไปยัง พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก. สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อพาผู้เสียหายเข้าพบและเร่งรัดติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี แต่เนื่องจากติดราชการ จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.รังสรรค์ คำสุข หัวหน้าพนักงานสอบสวน เป็นผู้รับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายด้วยตัวเอง ก่อนสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งแกะรอยกลุ่มผู้ก่อเหตุเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายไป

ขณะที่ ผู้เสียหายวัย 19 เปิดเผยว่า ตนทำงานเป็นลูกจ้างในร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งย่านบางพลี หลังเลิกงานขณะกำลังเดินกลับเข้าบ้านพัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏมีวัยรุ่น 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน ได้จอดลงมาหาตนพร้อมทั้งเอามีดจี้ที่คอและบังคับให้นั่ง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ให้ตนเปิดหัวเข็มขัดดู และถามว่าอยู่สถาบันไหน แต่ตนไม่ได้ใส่หัวเข็มขัดของสถาบันใด จึงพยายามขัดขืนและเกรงว่าจะถูกทำร้ายจึงดิ้นจนหลุดมาได้ ก่อนวิ่งหนีเข้าไปในมินิมาร์ทแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อขอความช่วยเหลือ ทั้งนี้ตนไม่เคยมีเรื่องหรือรู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อ อยากวอนให้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว.