กำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังมีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกซ์อวัยวะเพศหญิง โดยอ้างสรรพคุณว่าสามารถช่วยลดอาการเจ็บระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ทำให้อวัยวะเพศหอม ลดกลิ่น และฟิตกระชับนั้น

ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง หรือที่รู้จักกันในชื่อ หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวด้วยว่า “ฉีดจิ๋มด้วยโบท็อกซ์ ปกติแล้วโบทูลินั่มท็อกซินหรือโบท็อกซ์ จะออกฤทธิ์ต่อตัวกล้ามเนื้อ เป็นการยับยั้งการหลั่งสารสื่อประสาท กล้ามเนื้อจะเคลื่อนไหว หรือหดตัว ต้องอาศัยการสั่งงานจากเซลล์ประสาท หลังฉีดโบท็อกซ์กล้ามเนื้อก็เลยไม่เกิดการหดตัว

อีกคุณสมบัตินึงของโบท็อกซ์ก็คือ การยับยั้งการหลั่งของต่อมเหงื่อ ทำให้โบท็อกซ์เป็นตัวเลือกนึงในการรักษาอาการเหงื่อออกมากเกิน (hyperhidrolysis) โดยเฉพาะบริเวณจั๊กกะแร้ ก็เลยเอามาฉีดใต้จั๊กกะแร้ ทำให้เหงื่อออกน้อยลง ลดการหมักหมมของแบคทีเรียได้ ก็เลยช่วยลดกลิ่นได้

แต่จิ๋มมีกลิ่น มันไม่ได้เกิดจากเหงื่อเพียงอย่างเดียว ยังมีสารคัดหลั่งหรืออื่นๆ ที่คัดหลั่งออกมา เป็นจุดหมักหมม ทำให้เกิดการเจริญของแบคทีเรียจนทำให้เกิดกลิ่น ซึ่งการใช้โบท็อกซ์ในตำแหน่งนี้ อาจจะช่วยลดได้แต่เหงื่อ แต่ช่วยลดสารคัดหลั่งไม่ได้ ดังนั้นทำไปก็ไม่ค่อยเกิดประโยชน์ครับ ถ้าเขาจะรัก จิ๋มมีกลิ่นเขาก็รัก”..

ขอบคุณภาพประกอบ : หมอแล็บแพนด้า