นายธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด หรือ ออโต้บอท แบรนด์หุ่นยนต์เครื่องใช้ไฟฟ้า เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ออโต้บอท ได้มีการปรับแผนงาน โดยใช้กลยุทธ์ “บุกออนไลน์” ในการสร้างยอดขาย ซึ่งหลังจากได้ร่วมมือกับ ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ในการขยายโอกาสในการซื้อสินค้าของลูกค้า ได้ช่วยให้ ออโต้บอท มีอัตราการเติบโตของยอดขายควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าไปในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

“ออโต้บอท ได้เข้าร่วมในแคมเปญเลขเบิ้ลที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ เดือน ควบคู่ไปกับการเปิดตัวสินค้า ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก หรือจัดจำหน่ายเฉพาะช่องทางอีคอมเมิร์ซเท่านั้น ทำให้ในปีนี้ สามารถสร้างยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นสัดส่วนมากกว่า 70% ของยอดขายรวม”

นายธรรมสร กล่าวต่อว่า ออโต้บอท สามารถปรับตัวได้ไว และฝ่าโควิดด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นทุกไตรมาส โดยตั้งแต่ต้นปี สินค้าหลักที่ทำยอดขาย คือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น 70% ซึ่งสินค้ากลุ่มนี้มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 150% ขณะที่ในช่วงมหกรรม ช้อปปี้ 11.11 บิ๊กเซล ที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายเติบโตกว่า 10 เท่า และมี ยอดผู้เข้าชมร้านค้าออฟฟิเชียล สโตร์ บน ช้อปปี้ มอลล์ เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ โดยปัจจุบัน เรามียอดผู้ติดตามสูงถึงกว่า 218,000 คน

“สำหรับในเดือน ธ.ค. บริษัทก็มีแผนปลุกกำลังซื้อช่วงโค้งสุดท้ายของปี ด้วยการร่วมแคมเปญเลขเบิ้ล 12.12 ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนกับแคมเปญที่ผ่านมา และจะสามารถดันยอดขายรวมของ ออโต้บอท ในปี 64 นี้ ได้ถึง 300 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 150% ได้อย่างแน่นอน” นายธรรมสร กล่าว