เมื่อวันที่ 30 พ.ย. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมกรณีแฟนคลับวัย 17 ปี ทำเพจอ้างชื่อตัวเองหลอกเหยื่อที่เป็นผู้ใหญ่หลายคนลงทุนเป็นแสนว่า

“น้องบิว อ้างว่าเป็นแฟนคลับพี่ มาสักพักหนึ่ง ทำ page ให้พี่ มีคนตาม 1 พันกว่า เคยมาเจอกันที่กทม. 2 ครั้ง จริงๆ ไม่อยากลงแบบนี้ แต่พอดีน้องอ้างไปเยอะมาก จนเรื่องวนมาถึงพี่ ทำให้คนอื่นๆเดือดร้อน (ได้ยินว่าชวนผู้ใหญ่หลายคนลงทุนเป็นแสน แต่ตอนนี้ไม่มีเงินคืน และอ้างว่าอิ้งค์กำลังช่วยจัดการ ซึ่งอิ้งค์ไม่รู้เรื่องเลยยยยย)

ล่าสุดน้องส่งมาขอยืมเงินพี่ 120,000 พี่ก็ตกใจ เด็กน้อยอายุ 17 จะเอาเงินไปทำอะไรขนาดนี้ เล่าเรื่องวนไปมา พูดไม่เหมือนเดิมสักรอบเลย เอาเป็นว่า รายละเอียดก็ช่างมันเนาะ รู้แล้วหล่ะว่าโกหกทั้งหมด ขอยืนยันตรงนี้ว่า ไม่ได้รู้จักกับครอบครัวของน้องนะคะ

ที่น้องอ้างว่าคุณพ่อทำธุรกิจสีเทาและอิ้งค์ร่วมทำด้วย ไม่เป็นความจริงนะคะ ยังไม่เคยเจอหรือรู้จักที่บ้านน้องเลยค่ะ และน้องไม่ได้ทำงานกับมูลนิธิไทยคมนะคะ น้องเคยชวนทำบุญให้โรงพยาบาลที่ภาคใต้ช่วง covid19 ระบาดหนัก ก็ได้โอนเงินช่วยเหลือไป ผ่านบัญชีโรงพยาบาลแค่นั้นค่ะ

ทำผิดพลาดอะไร ขอโทษ ขอโอกาส ผู้ใหญ่หลายๆ คนก็พร้อมให้อภัยนะคะ อย่าโกหกสร้างเรื่อง ให้คนอื่นเดือดร้อนเลยค่ะ ที่พี่ลง พี่ก็เสียใจ ทีโดนน้องโกหกเป็นเรื่องเป็นราวนะคะ น้องก็จัดการเรื่องของน้องไป ไม่ต้องดึงใครไปเกี่ยวข้องให้วุ่นวายค่ะ “the truth is never as painful as discovering a lie”.