เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “วัดบางม่วง บางใหญ่” ไลฟ์สดขณะนำผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 น้ำหนัก 180 กิโลกรัม มาเผาที่วัด พร้อมระบุข้อความว่า “สุดบรรยาย #โลงแตก ร่างที่นำมาส่งโดย มูลนิธิสยามนนทบุรีมีน้ำหนักมากถึง 180 กิโลกรัมรวมกับโลงศพและน้ำยาทั้งหมด น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม หลวงพ่อเจ้าอาวาส เปลี่ยนชุดไม่ทันต้องรีบเข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะโลงศพที่มากำลังจะแตก จึงเห็นภาพความเสียสละของเจ้าอาวาส ตลอดจนพระสงฆ์อีก 4 รูป ฆราวาส และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสยามนนทบุรี ที่ร่วมกันส่งสังขารคืนสู่ธรรมชาติ และขอให้ดวงวิญญาณ สงบสุขตลอดไป”

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดบางม่วง ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามพระสมุห์ บุญเกิด ฐานุตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง ก็ได้รับคำตอบว่า ช่วงเย็นวานนี้ ผ่านมาทางมูลนิธิสยามรวมใจนนทบุรี ได้นำร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุประมาณ 57 ปี น้ำหนัก 180 กิโลกรัม รวมกับน้ำยาที่บรรจุมาในถุงซิปรวมแล้วน้ำหนักประมาณเกือบ 200 กิโลกรัม โดยศพดังกล่าวทางมูลนิธิสยามรวมใจนนทบุรี รับศพมาจากโรงพยาบาลวชิรพยาบาล พอมาถึงที่วัดบางม่วง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังจะยกศพลงจากรถปรากฏว่า โลงศพได้ปริแตก เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีรูปร่างใหญ่ ทำให้ทางพระสมุห์ บุญเกิด ฐานุตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง พร้อมด้วยพระลูกวัดอีก 4 รูป และเจ้าหน้าที่ต้องรีบแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยการขันชะเนาะเพื่อไม่ให้โลงศพแตกไปมากกว่านี้และได้ช่วยกันนำขึ้นเตาเผาอย่างเร่งด่วนจนเผาร่างหญิงอ้วนรายนี้สำเร็จ จากนั้นพระทั้งหมดได้ถอดชุด PPE ออก พร้อมเอาชุดที่ใส่เผาไปกับร่างของผู้เสียชีวิตเพื้อป้องกันการติดเชื้อ

พระสมุห์ บุญเกิด ฐานุตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง กล่าวว่า ทางวัดได้มีการเผาศพอย่างต่อเนื่อง บางวันเผาถึง 8 ศพ วันนี้เมื่อตอนตี 3 ครึ่งก็โทรฯ มาหาหลวงพ่อ จะมาเผาวันนี้อีก 2 ศพ ส่วนเมื่อวานตอนเย็นมีศพผู้หญิงน้ำหนักกว่า 180 กก. มาที่วัดปรากฏว่าโลงแตก ทางพระกับเจ้าหน้าที่ 9 คน ช่วยกันยกโลง ส่วนศพที่มาช่วงนี้จะมีแต่น้ำหนักกว่าร้อยโลเกือบทั้งหมด ตอนนี้ทางวัดราษฎร์ประคองธรรม เมรุชำรุด เผาแทบไม่ได้ เลยต้องกระจายไปวัดเสาธงหิน วัดบางม่วง และวัดบางเลน

เจ้าอาวาสวัดบางม่วง กล่าวต่อว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่วัดแจ้งมาว่า เมรุวัดมีปัญหา เตาเผาควันชั้นบนเหล็กหลุด วันนี้จะให้ช่างมาดำเนินการซ่อมแซม ต้องรีบซ่อมเนื่องจากมีเวลาแค่ 2 ชม. เพราะมีศพมารอคิว ทางอาตมากำลังจะประสานทาง อบจ.นนทบุรี ให้เป็นเตาข้างล่างเผาศพ ข้างบนเผาควัน ถ้า อบจ.อนุมัติทางวัดก็จะไม่เหนื่อย เท่ากับที่วัดมีเตาสำรอง 2 เตา และเตาจริง 1 เตา วันนี้จะประสานให้จบ จะให้วัดราษฎร์ประคองธรรม 1 เตา ตอนนี้ทางเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรมเครียดมาก เนื่องจากศพเยอะขึ้นแต่เตาชำรุด ตอนนี้ทางวัดบางม่วง ยังขาดน้ำมันที่จะเผาศพ ถ้าผู้ใดมีจิตศรัทธาอยากทำบุญให้เข้าไปที่เพจของวัดบางม่วง.