โยฮันนา คอนตา ยอดนักเทนนิสสาวชาวอังกฤษ ประกาศแขวนแร็คเก็ตเลิกเล่นเทนนิสอาชีพเป็ฯที่รียบร้อยแล้ว ด้วยวัยแค่ 30 ปีเท่านั้น หลังมีญหาเรื่องอาการบาดเจ็บหัวเข่ามาอย่างยาวนาน จนฟอร์มช่วงหลังดิ่งลงเรื่อย ๆ และอันดับโลกล่าสุดร่วงลงไปอยู่ที่ 113 ของโลก

คอนตา ประกาศเรื่องกรแขวนแร็คเก็ตผ่านสื่อโซเชียลของตัวเองเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยระบุว่า “ยอดเยี่ยมมาก ๆ นั่นคือคำที่ฉันคงจะใช้มากที่สุดตลอดชีวิตการเป็ฯนักเทนนิสอาชีพของตัวเอง และในที่สุดแล้วเป็นคำที่ฉันรู้สึกว่าสามารถอธิบายทุกอย่างได้ดีที่สุด ชีวิตการเปนนักเทนนิสอาชีพของฉันมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว และฉันก็รู็สึกยอดเยี่ยมมาก ๆ กับเส้นทางในอาชีพตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ฉันอาศัยทั้งศักยภาพของตัวเองและแนวทางจากใครหลาย ๆ คน ทำให้ฉันสามารถทำตามสิ่งที่ฉันเคยฝันเอาไว้ได้ ซึ่งฉันถือว่าฉันเป็นคนที่โชคดีมาก ๆ”

ทั้งนี้ คอนตา ซึ่งเคยขึ้นสูงสุดถึงอันดับ 4 ของโลกเมื่อปี 2017 นั้น และทำผลงานในแกรนด์สแลมได้ดีที่สุดด้วยการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2017, วิมเบิลดัน 2016 และเฟรนช์ โอเพ่น 2019 นั้น มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บและสภาพความฟิตมาตลอดช่วงปีที่ผ่านมา โดยทัวร์นาเมนต์สุดท้ายที่เธอลงแข่งขันคือศึกซินซินเนติ โอเพ่น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเธอจอดป้ายแค่รอบแรก นอกจากนี้ เธอยังจำเป็นต้องถอนตัวจากศึกวิมเบิลดัน เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เนื่องจากมี 1 ในทีมงานของเธอติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้เธอต้องพลาดการแข่งขันในศึกเทนนิสโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นด้วย

เครดิตภาพ : AP, REUTERS