ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน ปาร์ก ทำศึก “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์” รับมือ ลิเวอร์พูล ทีมอริร่วมเมือง โดยเกมในครึ่งแรก “หงส์แดง” ออกสตาร์ตเยี่ยม ยิงขึ้นนำก่อน 2-0 โดยได้จาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นาทีที่ 9 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 19 แต่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เจ้าถิ่นสู้ยิบตา ได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 38 จากการยิงของ ดามาราย เกรย์ ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมยังเป็นไปอย่างเข้มข้น แต่เป็น “หงส์แดง” ที่มีเจ้าหวะเข้าทำจะแจ้งกว่า ก่อนจะมายิงเพิ่มได้อีก 2 ประตูจาก ซาลาห์ คนเดิม นาทีที่ 64 และ ดีโอโก โชตา ในาทีที่ 79 เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกถล่ม 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนนจาก 14 นัด อยู่ที่ 3 ส่วน เอฟเวอร์ตัน ไม่ชนะใครในลีกมา 7 เกมติด และเป็นการพ่ายแพ้ไปถึง 5 นัด เวลานี้มีอยู่ 15 คะแนนจาก 14 นัด อยู่อันดับ 14 ของตาราง

ด้าน เชลซี ทีมจ่าฝูง บุกไปเยือนถิ่น วิคาเรจ โรด ของ วัตฟอร์ด โดยในครึ่งแรกเกมต้องหยุดชะงักไปพักใหญ่ เนื่องจากมีแฟนบอลเจ้าถิ่นบนอัฒจันทร์เกิดอาการหัวใจวาย ต้องทำการปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแฟนบอลคนดังกล่าวอาการคงที่ ก่อนที่เกมจะกลับมาแข่งกันต่อ โดยเป็น “สิงห์สำอาง” ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก เมสัน เมท์ ในนาทีที่ 29 แต่ “แตนอาละวาด” เจ้าถิ่น มาตามตีเสมอได้จาก เอ็มมานูเอล เดนนิส นาทีที่ 43 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง “สิงห์สำอาง” มาได้ประตูนำอีกครั้งเป็น 2-1 จาก ฮาคิม ซีเยค ในนาทีที่ 72 เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เชลซี บุกชนะ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 33 คะแนนจาก 14 นัด ยังนำเป็นจ่าฝูง โดยนำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 2 แต้มเดียว และนำ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 อยู่ 2 แต้ม ส่วน วัตฟอร์ด เตะ 14 นัดมี 13 คะแนน รั้งที่ 17 ของตาราง

ผลคู่อื่น เซาแธมป์ตัน เสมอ เลสเตอร์ ซิตี 2-2, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ ไบรท์ตัน 1-1, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เสมอ เบิร์นลีย์ 0-0, แอสตัน วิลลา แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-2

เครดิตภาพ : AP