เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมด้วยกำลังจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปรามกว่า 20 นาย เข้าทำการปิดล้อมจับกุมรถยนต์และรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งที่รวมกลุ่มกันอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนเข้าทำการตรวจยึดรถกระบะและรถเก๋ง 19 คัน และยึดรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบ 7 คัน ก่อนคุมตัวผู้ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมดมาทำการสอบสวนที่สภ.บางแก้ว

พ.ต.ท. สิทธิโชค สิทธิโสภณ รอง ผกก.ป. สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า เนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มรถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมากรวมกลุ่มกันในปั๊มน้ำมัน จึงนำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นสมาชิกของกลุ่ม ฮิโซกะ ซึ่งเป็นกลุ่มรถแต่งซิ่งในพื้นที่ จึงเข้าควบคุมตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้งหมดรวม 38 คน เป็นชาย 31 คน หญิง 7 คน พร้อมทำการตรวจยึดรถที่แต่งดัดแปลงสภาพ แยกเป็นเก๋งและรถกระบะรวม 19 คัน และรถจักรยานยนต์ 7 คัน นำมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางแก้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เกี่ยวกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพและมีท่อรถเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด ในส่วนของผู้ขับขี่และโดยสารถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนประกาศของจังหวัดสมุทรปราการ ในการควบคุมโรคติดต่อ หรือร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป