ในการแข่งขัน VALORANT Champions 2021 เมื่อคืนที่ผ่านมาแมตช์ระหว่าง Gambit E-sport แชมป์ Valorant Master ครั้งล่าสุด พบกับ Team Secret อีก 1 ตัวแทนจากโซน SEA ที่พึ่งเข้า take สังกัด Bren E-sport และเข้ามาแข่งขันรายการระดับ Master เป็นครั้งแรก ซึ่งกูรูหลายคนมองว่าน่าจะเป็นเกมที่ง่ายสำหรับทีมเต็ง 1 อย่าง Gambit E-sport แต่ความจริงไม่ใช่อย่างนั้น

เพราะทาง Team Secret สร้างเซอร์ไพร้ส์เอาชนะ Gambit ไปได้ ในแผนที่ Icebox ซึ่งในรายการที่แล้ว Gambit ใช้แผนที่นี้ตบทีมชั้นนำระดับโลกเป็นว่าเล่นไป 13-6 ด้วยฟอร์มอันร้อนแรง DubStep Main Jett ขอทีม รวมไปถึง Witz ที่หยิบ Agent อย่าง Reyna มาใช้ประโยชน์ได้อย่างดี แต่เหมือนกับว่ามันกลายไปเป็นการกระตุกหนวดเสือ ปลุกยักษ์หลับให้ตื่นขึ้น

มาต่อกันที่แผนที่ที่ Gambit เลือกอย่าง Breeze คราวนี้ดาวแดงงัดฟอร์มโหดบดขยี้ตัวแทนโซน SEA แบบม้วนเดียวจบ 13-0 โดยในเกมนี้ต้องยกเครดิตให้ nAts ที่เล่น Agent อย่าง Viper ได้โหดจัดรัสเซีย ทำสกอร์ KDA ไป 18.0 (ยิง 14/ตาย 1/แอสซิสต์ 4) ประกอบกับ DubStep และ Witz นั้น เล่นได้ไม่ถนัดนักในแผนที่นี้ทำให้แพ้ไป Gambit ตีเสมอ 1-1

และในแผนที่สุดท้ายอย่าง Bilnd nAts และทีมของเขาก็ยังทำผลงานที่ได้ดีต่อเนื่อง แม้ Team Secret จะเริ่มกลับมาสู้ได้บ้างแต่ไม่ทันแล้วเป็น Gambit เอาชนะไปได้ 13-6 ส่ง Gambit E-sport เข้าสายบนไปรอผู้ชนะในสายล่างของกลุ่ม C เรียบร้อยแล้ว

ส่วนอีก 2 คู่ที่ทำการแข่งขันเมื่อวานคือ Sentinals ทีมขวัญใจมหาชนชาวไทย (โดยเฉพาะสาวๆ) คว้าชัยเหนือ FURIA แบบชนิดหืดขึ้นคอไป 2-1 แผนที่ (13-9,10-13 และ 13-9) และอีก 1 ทีมขวัญในมหาชนชาวคนยิงหัวอย่าง Team Liquid ก็สามารถเอาชนะ KRÜ Esports ไปได้ไม่ยากเย็น 2-0 แผนที่ (13-5 และ 13-8)

ส่วนโปรแกรมของทีมไทยที่จะลงแข่งขันในวันนี้ก็จะมี X10 CRIT หรือ X10 E-sport เดิมจะโคจรมาพบกับ Team Envy ในเวลา 3 นาฬิกาตามเวลาในบ้านเรา

ขอบคุณรูปภาพจาก VALORANT Champions Tour EMEA และ ESL thailand