ชาร์ลี วีค นักเตะของ วีแกน แอธเลติก ทีมในศึก ลีก วัน อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า เลียม ริชาร์ดสัน กุนซือของทีม กลายเป็นฮีโร่ช่วยชีวิตของเขาไว้ หลังดาวเตะวัย 28 ปี เกิดอาการหัวใจวายในสนามซ้อมเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่กุนซือ “เดอะ ลาติกส์” จะพุ่งเข้ามาปฐมพยาบาลด้วยการทำพีซีอาร์ หรือปั๊มหัวใจ ส่งผลให้ลูกทีมของเขารอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

วีค ซึ่งเวลานี้ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้วนั้น เผยผ่าน “สกายสปอร์ตส์” สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ในแดนผู้ดีว่า เขามีอาการหัวใจวายล้มฟุบในการซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ ริชาร์ดสัน ผู้เป็นกุนซือ รวมถึง โจนาธาน โทบิน แพทย์ประจำทีม รวมถึงทีมแพทย์จะเข้ามาทำการปฐมพยาบาลได้อย่างทันท่วงที ก่อนจะนำเจ้าตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ชาร์ลี วีค

ดาวเตะ วีแกน ระบุว่า “ผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องบอกเรื่องนี้ให้แฟนบอลของเราทุกคนรู้ เพราะเจ้านาย (เลียม ริชาร์ดสัน) และ โจนาธาน โทบิน แพทย์ประจำทีม เป็นคนที่ช่วยชีวิตผมเอาไว้ และเรื่องราวของผมอาจช่วยชีวิตคนอื่นได้ต่อไปในอนาคต อย่างที่ทุกคนรู้ ผมฟุบหมดสติในสนามซ้อมเมื่อวันจันทร์ เนื่องจากมีอาการหัวใจวาย และต้องรับการปฐมพยาบาลด้วยการทำซีพีอาร์ ผมได้รับการบอกเล่นว่าเจ้านายพุ่งเข้ามาหาผมอย่างรวดเร็ว และทำทุกอย่างตามขั้นตอนที่ควรจะเป็น ก่อนที่แพทย์ประจำทีมจะเข้ามารับช่วงต่อ ซึ่งทำให้ผมยังมีชีวิตอยู่ ผมต้องขอบคุณทั้งคู่ไปตลอดชีวิต และต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและทีมงานทุกคนในสโมสรด้วย และผมอยากจะเล่นประสบการณ์เรื่องนี้ให้ทุกคนได้ฟัง”

ด้าน ทาลาล อัล ฮาเหม็ด เจ้าของสโมสรวีแกน ออกมาโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า เขาเตรียมเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ฝั่งทิศใต้ของสนามดีดับเบิลยู สเตเดี้ยม รังเหย้าของทีม เป็น เลียม ริชาร์ดสัน สแตนด์ เพื่อสดุดีวีรกรรมของกุนซือวัย 42 ปีด้วย