สวัสดีวันจันทร์ พบกันเหมือนเช่นเคย กับข่าวเม้าท์มอยในวงการลูกทุ่ง สำหรับสัปดาห์นี้จะมีเรื่องราวอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

?? ยืดเยื้อไม่จบ สำหรับปมปัญหาระหว่าง เอ๋ – มิรา และ ครูไพบูลย์ แสงเดือน สามีนักร้องสาว กระต่าย พรรณนิภา ที่ล่าสุด ครูไพบูลย์ ได้โพสผ่านทางเฟซบุ๊กสตอรี่ว่า “เด็กจะเติบโตอย่างสมบูรณ์ต้องได้รับการศึกษาที่ดี และลูกผมต้องได้รับการศึกษาที่ดี 1 เดือนเต็มที่สายแนนไม่ได้มาโรงเรียน รักลูกหรือรักตัวเอง?” งานนี้ทำเอา เอ๋ – มิรา โต้กลับเดือดว่า “ถ้าอยากให้ลูกไปโรงเรียน ก็มาเซ็นยกสิทธิลูกให้เรา ให้เรามีสิทธิในตัวลูกคนละครึ่งก็ได้ แต่คุณไม่ยอม เราก็ต้องฟ้องให้ศาลเป็นคนตัดสิน แล้วเคยถามลูกไหมว่าลูกต้องการอะไร จะย้ายโรงเรียนลูก ก็ยุ่งวุ่นวายเหลือเกิน ชีวิตนี้เคยทำอะไรให้มันง่ายเหมือนคนปกติไหม เจอกันที่ศาลวันที่ 9 ธันวานี้ ถ้าเราได้สิทธิเลี้ยงลูก เราจะย้ายโรงเรียนลูก แล้วพาลูกไปโรงเรียน ทุกอย่างมันวุ่นวายเพราะคุณ  เอากลับไปคิด คิดได้แล้วโทรฯ มาว่าจะเอาไง”… คงต้องตามต่อว่าดราม่าครั้งนี้จะจบยังไง !?!

?? ส่งความสนุกเอาใจแฟน ๆ ต่อเนื่อง สำหรับ ออยเลอร์ ศิลปินสาวจาก “ไทดอลมิวสิค” เครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ล่าสุดได้ส่ง ซิงเกิ้ล 2 “พ่อตาคุยง่ายแม่ยายใจดี” พร้อมพลิกลุคจากสาวเท่ แนวอกหักดราม่า มาเป็นสาวหวานที่มาพร้อมดนตรีสนุก ๆ และท่าเต้นง่าย ๆ ให้โยกตามได้เพลิน ๆ พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถรอบด้านของศิลปินสาว ซึ่งเพลงนี้แต่งโดยนักแต่งมือทอง ภานุวัฒน์ วิเศษวงษา ส่วนเอ็มวียังได้เน็ตไอดอลสายฮาชื่อดัง มาริโอ้ โจ๊ก มาร่วมแสดงด้วย 

ออยเลอร์  เผยว่า “ปกติจะเป็นคนลุย ๆ ห้าว ๆ รอบนี้ต้องเปลี่ยนมาเป็นแบบหวานเลยเขินตัวเองนิด ๆ  และรู้สึกว่าเป็นบทบาทที่ยากกว่าดราม่า เพราะไม่เคยเล่นมาก่อน แต่ก็พยายามเต็มที่ค่ะ ดีใจมาก ๆ ที่ได้พี่โอ้ – มาริโอ้ โจ๊ก มาร่วมแสดงในเอ็มวี เพิ่มสีสันความสนุกความฮา พี่โอ้เก่งและช่วยส่งบทให้หนูเล่นต่อได้ง่ายขึ้น แถมยังเป็นคนอีสานด้วยกันเลยง่ายในการทำงานร่วมกัน บรรยากาศในกองถ่ายเลยม่วนหลาย ๆ โดยเพลงนี้เป็นเรื่องราวความรักของ คุณหนูไฮโซกับบักขี้เกี้ยม ที่อยากจะเป็นแฟนกัน แต่พ่อตาแม่ยายดุมาก ๆ บักขี้เกี้ยมจึงทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจคุณหนูและพ่อตาแม่ยายให้ได้ แต่บทสรุปสุดท้ายคุณหนูไฮโซก็คือนางแจ๋ว คนรับใช้นั่นเอง ส่วนบักขี้เกี้ยมคือคุณผู้ชาย ในคฤหาสน์สุดหรู เรื่องราวของความรักทั้งสองจะเป็นอย่างไร ฝากแฟน ๆ ติดตามเอ็มวีเพลงนี้ด้วยนะคะ” แฟน ๆ ติดตามความน่ารักปนฮาได้แล้วในเอ็มวี “พ่อตาคุยง่ายแม่ยายใจดี”  ทางช่องยูทูบ ไทดอลมิวสิค

 

?? ศิลปินหมอลำโอปป้า ลำเพลิน วงศกร ได้จัดแมตช์ฟุตบอลการกุศลระหว่าง “ศิษย์ปัจจุบัน” และทีม “บุคคลทั่วไป” พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษ จากทีม “Monday knights fc” นำโดย แฮ็ค วงแคลช, แชมป์ วง S.D.F และ ไมเคิล เบิร์น โค้ชฟุตบอล “Rising stars academy” ณ สนามกีฬาเทศบาล ต.ตลาดนิคมปราสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เพื่อสร้างความสุขให้กับน้อง ๆ “โรงเรียนบ้านกรวดวิทยาคาร” จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นโรงเรียนบ้านเกิด

งานนี้นอกจาก ลำเพลิน จะพูดคุยสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตช่วงนี้แล้ว ยังเตรียมหลายเพลงเพราะ รวมถึงเพลงล่าสุด “บุคคลทั่วไป” มามอบความสนุก พร้อมแจกของที่ระลึกให้น้อง ๆ ด้วย โดยหลังกิจกรรมนี้ ลำเพลิน จะไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก “ลำเพลิน วงศกร แกรมมี่โกลด์” เพื่อนำเสื้อนักกีฬาจากการแข่งขันฟุตบอลไปประมูล ในวันที่ 13 ธ.ค  ซึ่งเป็นวันเปิดอัลบั้ม “สถานีหัวลำเพลิน” โดยจะนำเงินมาสมทบทุน ปรับปรุงสนามฟุตบอล “โรงเรียนบ้านกรวดวิทยาคาร” ต่อไป

?? แทคทีมเพื่อน ๆ มาร่วมถ่ายทอดมิตรภาพผ่านดนตรี สำหรับหนุ่มร็อกดาวรุ่งพุ่งแรงจากแดนใต้  ป๊อก วง Zeed ศิลปินน้องใหม่ค่าย “อาร์สยาม” ที่ล่าสุดชวนเพื่อนศิลปินใต้สายเลือดใหม่ อย่าง นิล วงแทมมะริน, โอม วงทัพห้า และ ฟลุ๊ค ฐิติกร มารวมกันแบบเฉพาะกิจเพื่อคัฟเวอร์เพลงร็อกในตำนาน อย่าง “เพื่อนกัน” โดยนำมาตีความและถ่ายทอดใหม่ ในแบบฉบับของแต่ละคน พร้อมเติมสีสันด้วยท่อนแร็พ สื่อความหมายถึงคำว่า “เพื่อน” มีคุณค่า ที่ควรรักษามิตรภาพที่ดีต่อกันไว้ เพื่อเป็นเพื่อนกันตลอดไป ติดตามเอ็มวี “เพื่อนกัน” ได้ที่ยูทูบ “Rsiammusic”

?? ด้าน เบลล์ – นิภาดา ชวนพี่น้องโยกออกสเต็ป รับเทศกาลปีใหม่ ในเพลง “โอ้ยกะละวาคิดฮอด” ที่ฟีทเจอริ่ง แอน อรดี พร้อมขอเป็นเจ๊ดันให้เพลงนี้ขึ้นแท่นเป็นเพลงหมอลำประจำชาติ ที่ทุกคนฟังและโยกตามกันได้ในทุกช่วงเทศกาลความสุข รวมทั้งตอนนี้ยังมีเวอร์ชั่นรถแห่ให้แฟน ๆ สายตื๊ดได้ม่วนซื่นแบบจุใจ หรือถ้าใครอยากซ้อมสเต็ป สาวเบลล์ก็พร้อมสอนและโยกไปกับทุกคน  มาฟัง “โอ้ยกะละวาคิดฮอด (เวอร์ชั่นรถแห่)”  ได้แล้วที่ยูทูบ Thaidol Music และติดตาม เบลล์ ชวนเต้นได้ที่ติ๊กต๊อก nipada2003

 แล้วมาอัพเดทข่าวในวงการลูกทุ่งกันใหม่นะจ๊ะ…!!