ในการแข่งขัน VALORANT Champions 2021 เมื่อคืนที่ผ่านมาแมตช์ระหว่าง X10 Crit อีก 1 ตัวแทนจากทีมประเทศไทยที่ต้องโคจรมาพบกับ Team Envy ทีมดีกรีรองแชมป์ Master Berlin 2021 จากโซนอเมริกา โดยแมตช์นี้มีความพิเศษคือไม่ได้แข่งขันกันในสตูดิโอ เนื่องจากมีทางด้านของ Team Envy มีผู้เล่นผลตรวจโควิดเป็นบวกจึงทำให้ทั้ง 2 ทีมต้องแข่งในห้องที่จัดเตรียมไว้ให้แทน

โดยในแผนที่แรกอย่าง Breeze ทีม X10 ก็ต่อกร Team Envy ได้ยอดเยี่ยม เมื่อไม่ปล่อยให้ปิด Round ได้ง่ายๆ แถมยังออกนำไปได้ก่อน 3-0 ด้วยกัน และเก็บ Pistol Round ไปด้วยทั้ง 2 รอบ แต่ด้วยดีกรีรองแชมป์ Master Berlin 2021 ทาง Team Envy สร้างจังหวะปล่อยสกิลแม่นยำ แล้วเข้าใส่ดุดันกว่า เอาชนะไปก่อน 1-0 แผนที่ ด้วยสกอร์ 13-8

แผนที่ Ascent ต่อมาอย่างทาง X10 พยายามตีคืนเพื่อลุ้นต่อในแมพที่สาม โดยเน้นรัดกุมมากขึ้น และถึงแม้เจ้าปั้น Patiphan จะโชว์ฟอร์มได้ดีแค่ไหน แต่ Team Envy ยังคงเด็ดขาดกว่า และปิดเกม 2-0 แผนที่ ด้วยสกอร์ 13-7 ส่งผลให้ทีมไทยทั้ง X10 Crit และ Full Sense ประเดิมนัดแรกด้วยการแพ้ทั้ง 2 ทีม จำเป็นต้องลงไปเล่นในสายล่างโดยทาง X10 Crit จะไปพบกับทาง Vivo Keyd ที่ถึงแม้จะชนะ Acend มาแต่ก็ต้องถูกปรับแพ้เนื่องจากการใช้มุมกล้องต้องห้ามของ Cypher ในกรณีเดียวกันกับที่ Zeus ของ X10CRIT เคยทำใน 2021 VCT Stage 3–Challengers SEA ส่วนทาง Full Sense ต้องไปพบกับ C9 Blue ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้

ขอบคุณรูปภาพจาก : VALORANT Champions Tour และ X10 Crit