โครงการ “KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy” โดย “กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต” คัดเลือกสุดยอดเยาวชนไทย ที่มีทักษะในกีฬาฟุตบอล รับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท และทุนซื้ออุปกรณ์กีฬาคนละ 5,000 บาท กลับมาลุยอีกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.การคัดเลือกโซนภาคเหนือ ที่สนามฟุตบอลภายในโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ท่ามกลางเยาวชนชาย และหญิง อายุ 13-15 ปี (เกิดระหว่าง 1 ม.ค. 2549-31 ธ.ค. 2551) ร่วมทดสอบฝีเท้ากว่า 350 คน มี สุกัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด และภาพลักษณ์องค์กร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เป็นประธาน ร่วมด้วย ชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย (กกท.จ.เชียงราย)

การคัดเลือกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า และ ช่วงบ่าย รอบละไม่เกิน 200 คน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งด้านการทดสอบและคัดเลือก เป็นการทดสอบการเล่นเป็นทีม และความเข้าใจในเกม โดยมี “โค้ชแดง” ทรงยศ กลิ่นศรีสุข เป็นประธานในการคัดเลือก

เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกในสนามเชียงรายได้แก่ 1.ด.ช.จิรภัทร ขุระสะ 2.ด.ช.ภคิน ณะหนองตูม 3.นายกิติธัช พรมวิภา 4.ด.ช.เอกพจน์ คำนา 5. นายเจตนิพิฐ ป้อมภา 6.นายอภิสร วันเจียม

โดยกิจกรรมครั้งต่อไป จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค.64 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ติดตามกิจกรรมได้ที่ www.krungthai-axa.co.th