เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายโด้ (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี หนุ่มไรเดอร์ของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ก่อเหตุช่วยตัวเองโชว์ลูกค้าสาวที่สั่งของผ่านแอพพิเคชั่น ให้มาส่งหน้าบ้าน ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งหน้าบ้านสามารถจับภาพขณะหนุ่มไรเดอร์ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเดินทางนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ก่อนประสานมายังฝ่ายสืบสวนทำการสืบสวนออกหาข่าวจนทราบที่พักไรเดอร์ที่ก่อเหตุอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ 10 จึงเดินทางไปเชิญตัวมาสอบถามซึ่ง ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงที่ทำไปเพราะเมา และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

ด้านพ่อผู้เสียหาย กล่าวว่า  เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 23.00 น. ลูกสาวได้เรียกไรเดอร์จากแอพพิเคชั่น ให้ซื้อกระดาษเอ 4 จากมินิมาร์ทให้มาส่งที่บ้าน เมื่อไรเดอร์มาถึงลูกสาวได้ออกไปรับของที่หน้าบ้าน หลังรับของจ่ายเงินเรียบร้อย และกำลังจะเดินเข้าบ้านปรากฏว่าไรเดอร์คนดังกล่าวยังไม่ยอมไปไหนเดินไปมา และนั่งบนรถที่จอดหน้าบ้าน ทีแรกลูกสาวคิดว่าให้เงินค่าของไม่ครบ จึงหันสอบถามว่าเงินครบมั้ย กลับเห็นเขากำลังช่วยตัวเองอยู่ จึงรีบวิ่งเข้าบ้านไปเรียกน้องชาย ทำให้ไรเดอร์ขับรถออกไป หลังเกิดเหตุได้เปิดกล้องวงจรปิดดูก็เห็นพฤติกรรมของไรเดอร์คนนี้อย่างชัดเจน ซึ่งก็ได้รายงานไปยังแอพต้นทางที่สั่งของเพื่อสอบถามข้อมูลของไรเดอร์ แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆของไรเดอร์ได้เนื่องจากเป็นความลับของบริษัท ตนจึงนำหลักฐานกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความ

“ที่มาแจ้งความไม่ได้อยากจะเอาเรื่องแต่อยากให้ไรเดอร์คนดังกล่าวได้สำนึกถึงสิ่งที่ทำ จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครที่ไหนอีก แต่เท่าที่พูดคุยคิดว่าคงจะไม่สำนึกกับสิ่งที่ทำ หลังจากนี้ก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของทางเจ้าหน้าที่” พ่อของผู้เสียหายกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา อนาจารในที่สาธารณะ ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับพร้อมทำประวัติก่อนปล่อยตัวไป.