เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. ร.ต.อ.ยศมีเกียรติ มโนส้าว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ร่วมตรวจสอบช่วยเหลือผู้บาดเจ็บรถตู้นักท่องเที่ยว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮบ 3357 กรุงเทพมหานคร ประสบอุบัติเหตุตกถนนสายดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ชนเขา มีผู้บาดเจ็บโดยสารมากับรถรวม 9 ราย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ในจำนวนนี้ มี นายธนทร วัชรทัศนุกูล อายุ 61 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ร.ต.อ.ยศมีเกียรติ กล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้นักท่องเที่ยวมาจาก จ.สมุทรปราการ มี นายธีระ พรมรี อายุ 39 ปี เป็นคนขับพามาเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อคืนที่ผ่าน (5 ธ.ค.) พักข้างคืนบนดอยอ่างขาง และเช้าวันนี้เดินทางลงจากดอยมาถึงในช่วงกิโลเมตรที่ 14 -15 เป็นทางลงเขา รถเกิดเสียหลักพุ่งตกร่องระบายน้ำชนเขาพังยับเยิน คนขับและผู้โดยสารมาด้วยกันทั้งหมด 9 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 5 คน บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

สาเหตุคาดว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง และสภาพรถอาจไม่สมบูรณ์ เพราะช่วงเกิดเหตุปริมาณรถไม่มาก และไม่มีหมอกลงแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบและสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป