“วันพ่อแห่งชาติ” เพิ่งไปจะผ่านไปหมาด ๆ หลายคนคงได้มีโอกาสแสดงความรักความห่วงใยต่อคุณพ่อกันอย่างอบอุ่น เช่นเดียวกับ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิงคนล่าสุด แห่งวัน แชมเปี้ยนชิพ ที่เพิ่งโชว์สกิลจัดซับมิชชั่นนักมวยปล้ำสาวแดนโรตี “ริตู โฟกาต” อย่างน่าทึ่งในศึก ONE: WINTER WARRIORS เมื่อ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเธอถือโอกาสนำชัยชนะและเงินรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้มอบเป็นของขวัญวันพ่อในปีนี้ซะเลย 

แม้จะยังไม่ได้พบหน้าคุณพ่อ แต่ แสตมป์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กแสดงความรักถึงคุณพ่อ “นายชาญชัย พานทอง” ความว่า “สวัสดีวันพ่อ รักพ่อนะจุ้ฟๆ ของขวัญวันพ่อ ฝากไว้ให้แม่แล้วนะ”

กว่าจะได้ชื่อว่าเป็นนักสู้หญิงชาวไทยคนแรกของ ONE ที่ได้ครองเข็มขัดแชมป์ในสามประเภทกีฬา (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง/MMA) แสตมป์ เผยว่า คุณพ่อคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทั้งหมดของเธอในวันนี้

แสตมป์ เริ่มหัดสวมนวมและเตะกระสอบตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ จากความกดดันที่โดนกลั่นแกล้งที่โรงเรียน พ่อของเธอซึ่งเป็นอดีตนักมวยจึงสอนมวยไทยให้เพื่อป้องกันตัว หลังจากนั้น แสตมป์ ก็ใช้วิชามวยไทยเดินตามรอยของพ่อบนสังเวียนอย่างเต็มตัวจนถึงทุกวันนี้

นอกจากเป็นครูสอนมวยคนแรกในชีวิตแล้ว พ่อยังเป็นตัวอย่างในทุก ๆ ด้านในการดำเนินชีวิต โดย แสตมป์ เผยว่า ตัวตนของเธอที่เป็นทุกวันนี้ก็ได้รับการถ่ายทอดและหล่อหลอมจากการพร่ำสอนและการทำให้ดูเป็นตัวอย่างของผู้เป็นพ่อนั่นเอง

“แสตมป์ มีอะไรเหมือนพ่อหลายอย่าง ทั้งสไตล์การชกมวย และเรื่องจิตใจที่หนักแน่น สู้ไม่ถอย พ่อเป็นคนไม่ยอมใครง่าย ๆ จะยอมก็แต่คนที่มีบุญคุณเท่านั้น อาจเป็นเพราะตอนเด็ก ๆ พ่อจะสอนแสตมป์หลายเรื่อง ทำให้เรามีความสนิทสนม จนได้รับอิทธิพลเหล่านี้มาเต็ม ๆ”

“เวลาที่พ่อแม่มาหา หรือแสตมป์กลับไปเยี่ยมบ้าน พ่อจะไม่ค่อยพูดอะไร แต่ตอนจะต้องแยกจากกันในวันสุดท้าย พ่อมักจะทิ้งคำพูดเอาไว้ให้คิดตลอด ซึ่งที่จำได้ดีและยึดเป็นคำสอนติดตัวทุกวันนี้ คือที่พ่อบอกว่า เรามาอยู่นี่ ต้องทำให้ได้ ต้องพยายาม ขอให้ทำให้ได้ทุกอย่างที่หวังไว้” แสตมป์ รำลึกความหลัง

เชื่อว่าของขวัญวันพ่อจาก แสตมป์ ในปีนี้คงทำให้คุณพ่อภาคภูมิใจมากทีเดียว อย่างไรก็ตาม เส้นทางความสำเร็จของ แสตมป์ ยังไม่หยุดแค่นี้ เพราะครั้งต่อไป เธอจะได้ขึ้นท้าชิงกับราชินีรุ่นอะตอมเวต “แองเจลา ลี” ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ แสตมป์ พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าสมควรจะได้ขึ้นนั่งบัลลังก์ในฐานะแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตคนใหม่หรือไม่ เมื่อถึงเวลานั้น แสตมป์ อาจมีของขวัญชิ้นใหญ่กว่าเดิมไปฝากคุณพ่อก็เป็นได้

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ แสตมป์ ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com