สื่อจีนรายงานว่าเมื่อไม่นานมานี้มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับชายหนุ่มจากเมืองฉางชา ในเขตจังหวัดหูหนาน ประเทศจีน เขาต้องประสบอาการบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณปอด เนื่องจากพยายามขึ้นเสียงสูงระหว่างร้องเพลงคาราโอเกะในงานสังสรรค์ 

ชายหนุ่มซึ่งในข่าวระบุว่าชื่อ วังเจ๋อ ได้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิดของเพื่อนคนหนึ่งและพยายามโชว์ทักษะการร้องเพลงของตนด้วยการร้องเพลง “กุ้ยเฟยเมามาย” ซึ่งเป็นฉบับเรียบเรียงด้วยดนตรีสมัยใหม่จากต้นฉบับของเพลงจากอุปรากรจีนที่โด่งดัง เพลงนี้ได้รับความนิยมสูงในหมู่ผู้ต้องการโชว์ทักษะการร้องเพลง เนื่องจากผู้ร้องต้องมีความสามารถในการร้องโน้ตเพลงเสียงสูงในท่อนที่เป็นการร้องแบบงิ้ว

ในขณะที่วังเจ๋อกำลังร้องเพลงในท่อนดังกล่าว เขาก็รู้สึกเจ็บแปลบข้างในทรวงอกซึ่งทำให้เขาต้องหยุดร้องทันที ตอนแรกเขายังพอทนอาการเจ็บได้ จึงไม่ได้ใส่ใจ แต่พอวันรุ่งขึ้น เขากลับรู้สึกหายใจติดขัดอย่างมาก ทางครอบครัวของวังเจ๋อจึงรีบพาตัวเขาส่งโรงพยาบาลฉางชาเซ็นทรัล

วังเจ๋อเล่าถึงเหตุการณ์ในวันปาร์ตี้และบอกแพทย์ที่ทำการรักษาว่าเขารู้สึกเจ็บที่ปอดข้างขวา หลังจากเขาถูกส่งตัวไปเอกซเรย์ปอดก็พบว่าเขามีภาวะลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอด กล่าวคือเกิดฟองอากาศขนาดใหญ่ระหว่างปอดและโพรงในช่องอก ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ 

นายแพทย์ที่รักษาวังเจ๋ออธิบายว่า ขณะที่เขาเค้นกำลังปอดเพื่อร้องโน้ตเสียงสูงในเพลงนั้น เขาใช้แรงมากเกินไปจนทำให้ถุงลมในปอดข้างขวาของเขาระเบิด ซึ่งทำให้เกิดช่องลมขนาดใหญ่กว่า 1 ซม. ในช่องอกและทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของปอดลดลงจนเหลือเพียง 15% ของระดับการทำงานปกติ

วังเจ๋อต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อกำจัดช่องว่างอากาศที่ผิดปกติในช่องอกของเขา ซึ่งการผ่าตัดประสบความสำเร็จด้วยดีและขณะนี้ก็สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว

แหล่งข่าว

https://www.odditycentral.com/news/man-suffers-collapsed-lung-by-singing-his-heart-out-during-karaoke.html

เครดิตภาพ : Pixabay/citypraiser