เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ร.ต.อ.พิเชษฐ์ มีภู่เพ็ญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต นอนอยู่ภายในช่องเก็บของภายในรถบัส เหตุเกิดใกล้เคียงโรงน้ำตาลห้วยเล็กเก่า หมู่ 12 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นรถบัส รับส่งคนงาน ยี่ห้อ วอลโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 33-4957 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ภายในช่องเก็บของพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ นายสุชิน เหลืองเกตุ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 2 ต.โนนนาจาน อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้ขับขี่รถบัส อยู่ในสภาพนอนหงายหน้า ถอดเสื้อ ห่มผ้าอยู่ จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

สอบถามนายศักรินทร์ บุญแสน อายุ 40 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนขับขี่รถบัส ซึ่งในช่วง 3 วันที่ผ่านมารถบัสหยุดวิ่ง จึงได้นอนเฝ้ารถ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา ผู้ตายได้ดื่มเหล้าขาว พร้อมกับกินลำไยเข้าไปด้วยเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเข้าไปนอนตามปกติ จนกระทั่งล่าสุดมาพบว่ากลายเป็นศพแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นผลมาจากผู้ตายดื่มเหล้าขาว แล้วกินลำไยตามหลัง ประกอบกับสภาพอากาศในช่วงหนาวเย็น ส่งผลให้ร่างกายทนไม่ไหวและเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนจะส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง.