เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยเตรียมส่ง เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างแน่นอนในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี คืนวันอังคารนี้

เดอ บรอยน์ ซึ่งลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนฯ ซิตี บุกชนะ วัตฟอร์ด 3-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้ “เรือใบสีฟ้า” เลยนับตั้งแต่เกมดาร์บีแมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 พ.ย. หรือ นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวติดเชื้อโควิด-19 เป็นต้นมา

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอลา ยังยืนด้วยว่า “เคดีบี” ไม่จำเป็นจะต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้วแม้จะยังทำผลงานได้ไม่เปรี้ยงป้างเท่าที่ควรในฤดูกาลนี้ก็ตาม

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “เควินกำลังมีสภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อย ๆ และจากนั้นก็ทรุดลงไปอีก คนที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจะรู้สึกหมดเรี่ยงแรงหลังหายป่วย เควินจะได้ลงเล่นมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยพรุ่งนี้เขาจะได้เป็นตัวจริง”

“เควินลงเล่นตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล เขาลงเล่นในยูโร และลงเล่นตลอดฤดูกาลที่แล้ว สภาพร่างกายของเขาไม่สมบูรณ์นัก และจากนั้นก็มาติดเชื้อไวรัสโคโรนาอีก”

“เราได้เขากลับมาแล้ว เขากำลังสู้เพื่อแย่งตำแหน่งกลับคืนมาเหมือนกับทุกคน เขาไม่จำเป็นต้องแสดงอะไรให้ผมดู แค่แสดงให้เห็นว่าเขากลับมา และเป็นตัวเองแล้วแค่นั้นพอ” กุนซือชาวสแปนิช ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS