เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวอุทาหรณ์สุดเศร้า สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสูง ที่ทำเอาแฟนคลับช็อกไปตามๆ กัน หลังเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับนางแบบสาวฮ่องกง ผู้เป็นอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวสุดลุย ที่มักจะโพสต์ภาพบนความสูงสุดเสียว “โซเฟีย เฉิง” วัย 32 ปี เกิดประสบอุบัติเหตุลื่นจนถึงขั้นเสียชีวิต ขณะที่เธอกับเพื่อนอีก 3 คน ได้ไปออกทริปกันที่สวนฮาปักลาย ซึ่งเป็นแหล่งเดินป่าสำหรับนักท่องเที่ยวสายผจญภัย เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผ่านมา

โดยเวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น “โซเฟีย เฉิง” และเพื่อนๆ เริ่มเดินเข้าไปในป่า จนช่วงเวลาราวๆ 17.00 น. กลับเกิดเหตุไม่คาดคิด ขณะที่เธอกำลังถ่ายรูปบริเวณใกล้กับน้ำตกแต่แล้วกลับลื่นล้มและร่วงตกลงมาด้วยความสูงประมาณ 4.8 เมตร ลงในผืนน้ำเบื้องล่างที่ลึกลงไปอีก 5 เมตรต่อหน้าต่อตาเพื่อน ๆ ของเธอ

เพื่อนๆ ต่างรีบโทรฯ แจ้งหน่วยฉุกเฉินให้ทราบทันทีหลังเกิดเหตุ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุและทำการกู้ชีพเบื้องต้นแต่ปรากฏว่าเธอไม่มีอาการตอบสนองใดๆ ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายตัวเธอด้วยเฮลิคอปเตอร์เพื่อพาไปรักษาเป็นการด่วนที่โรงพยาบาล แต่ท้ายที่สุด ทีมแพทย์แจ้งว่า “โซเฟีย เฉิง” เสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ “โซเฟีย เฉิง” เป็นที่รู้จักในด้านนักปีนเขาตัวยง และมักจะโพสต์ภาพถ่ายในมุมหวาดเสียวอยู่เสมอ โดยเธอมีสโลแกนประจำตัวของเธอว่า “ชีวิตควรสนุกไม่ใช่อยู่แบบโง่ๆ” และภาพสุดท้ายที่เธอโพสต์เอาไว้ขณะอวดหุ่นสวยในชุดบิกินีริมหาด โดยอัพโหลดเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมาพร้อมแคปชั่น “วันดีๆ กำลังใกล้เข้ามา มันคือวันเสาร์กับวันอาทิตย์ยังไงล่ะ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @hk01, @hike.sofi