ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร ผู้กำกับมากฝีมือ ปิ๊งไอเดียบรรเจิดในการทำ MV ให้กับสาว ๆ “ลาสต์ ไอดอล” ยูนิต “Protea” (โพรเทีย) กับเพลงซิงเกิ้ลแรก “Bandwagon” (แบนด์วากอน) ด้วยการนำทั้ง 7 สาว ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์, ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล, มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี, รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ, ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา, เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตาพานิช ไปพบเจอกับตัวเองในอนาคตปี 2025

          ปิง-เกรียงไกร เล่าเรื่องราวให้สาว ๆ ทั้ง 7 คนฟังว่า พวกเธอจะได้เจอกับตัวเองในอนาคตปี 2025 ได้เห็นภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ขณะเดียวกันพวกเธอก็ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กสาวรุ่นใหม่ คอนเซ็ปต์เก๋ ๆ แบบนี้แน่นอนว่าต้องใช้ความพิถีพิถันในการทำงานอย่างมาก งานนี้ต้องจับ 7 สาวแต่ง 2 ลุค ได้แก่ ลุคปัจจุบัน และ ลุคผู้ใหญ่ แถมยังต้องมีเด็กน้อยตัวจิ๋วอีก 7 คนมาเข้าฉากด้วยอีกต่างหาก ถึงจะใช้เวลาถ่ายทำมาราธอนถึง 11 ชม. แต่สาว ๆ ก็ไม่มีทีท่าเหน็ดเหนื่อยแม้แต่น้อย

          ปิง เกรียงไกร กล่าวว่า “วันที่ผมไปร่วมรายการจำได้ว่าเป็นเทปแรก ๆ ก็ไม่รู้ว่าใครจะหลุดรอดมาบ้าง แต่ผมตามดูทุกตอน ทุกคนใส่เต็มตัวมาก เหมือนเดิมพันชีวิต เขาฝากความหวังไว้กับ ลาสต์ ไอดอล อยู่ ผมรู้สึกว่าคนที่ไม่ได้ถูกเลือกก็ไม่ได้แปลว่าไม่ดี ฉะนั้นไม่ว่าใครจะเป็น 7 คนสุดท้าย เขามีของบางอย่างในตัวอยู่แล้ว คอนเซปต์มิวสิกวีดีโอที่ผมวางเอาไว้มาจากประโยคหนึ่งของเพลง ‘ท่ามกลางดินแดนที่มีคนเป็นนับล้าน ฉันอาจเป็นคนที่ถูกลืมในสักวัน’ เป็นคีย์ของเด็กผู้หญิง ลาสต์ ไอดอล ที่ทุกคนอยากเป็นที่จดจำ เราไม่มีทางรู้ว่าเราจะทำได้หรือเปล่า เราเลยเล่ามาเป็นภาพใน MV ว่าเด็กกลุ่มนี้ได้เห็นตัวเองในอนาคตปี 2025 ก็มาให้กำลังใจพวกเขาในปี 2021 นี่คือความรู้สึกที่ผมอยากเห็นแล้วส่งต่อแรงบันดาลใจให้พวกเขาและคนอื่น ๆ เพราะผมรู้สึกว่าไอดอลคือการส่งต่อพลังใจให้กันครับ”

            ด้านสมาชิก Protea เผยว่า “ครั้งแรกที่พี่ปิง-เกรียงไกร มาเล่าคอนเซปต์ให้ฟัง พวกเราตื่นเต้นและว้าว!มาก ทึ่งไอเดียที่ตัวเราในอนาคตมาให้กำลังใจเราในปัจจุบัน ตอนพี่ปิงเล่าเรื่องให้ฟัง พวกเราร้องไห้น้ำตาไหลมาเองเลยค่ะ ที่ผ่านมาพวกเราเหนื่อยกับการซ้อมมาก ๆ วันที่ถ่ายทำเอ็มวีทุกคนสนุกกันมาก พวกเราไปนอนด้วยกัน มีมาสก์หน้าก่อนนอน ตื่นตั้งแต่ตี 3 ทำงานจนถึง 3 ทุ่ม ได้สัมผัสการทำงานจริง ๆ แต่พวกเราก็ปรับตัวกันได้ดี พี่ปิงทำงานเก่งมาก ๆ ค่ะ จุดไหนที่พวกเราไม่เข้าใจก็บรีฟได้เคลียร์เข้าใจเลยค่ะ“.