“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ออกอาการหงุดหงิดแล้ว หลังจากไปถึงสิงคโปร์ แล้วรอผลตรวจโควิด-19 กว่า 1 วัน ยังไม่ออก ทำให้ส่อชวดซ้อมกับทีมในวันนี้ (7 ธ.ค.)

ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายของทีมชาติไทย ตามมาสมทบกับทีมเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. และเตรียมจะลงซ้อมกับทีมหากผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นลบ

ทว่ากลับเกิดปัญหาขึ้นเมื่อเจ้าตัวยังไม่ได้รับผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เสียที เลยทำให้ ธีราทร ยังไม่ได้ออกจากห้องของตัวเอง และเจ้าตัวเริ่มกระวนกระวายใจ ว่าทำไมยังไม่ได้ผลตรวจ ได้พยายามสอบถามทางไลน์กลุ่มของทีมตลอด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทีม ก็พยายามถามและเร่งจากสิงคโปร์ ก็ไม่ได้ผล ทำให้คาดว่า อุ้ม จะไม่ได้ซ้อมในวันนี้กับทีม เสียเวลาไปอีก 1 วัน

ซึ่งตามหลักแล้วเจ้าภาพจะให้คนที่เดินทางเข้าบับเบิลมาต้องกักตัวอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เพื่อรอผลตรวจ โดยที่ก่อนหน้านี้แข้งไทยที่เดินทางตามหลังไปอย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และเจนภพ โพธิ์ขี ใช้เวลาไม่นานผลตรวจก็ออกมาและสามารถตามไปซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม

ธีราทร โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ตอนแรกไม่คิด..ตอนนี้เริ่มคิดละ โดนแกล้งป่าวเนี่ย ไม่รู้ผลตรวจสักที อยากเตะบอล #3วันแล้วไม่ได้วิ่งเลย”

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ติดต่อให้สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ เพื่อตามเรื่องจากสาธารณสุขสิงคโปร์โดยตรงแล้ว เพราะถือว่าช้ามาก