ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา เกมในกลุ่ม B เอซี มิลาน ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งต้องการชัยชนะสถานเดียวเพื่อลุ้นเข้ารอบ เปิดรัง ซาน ซิโร รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จัดตัวสำรองลงหลายตำแหน่ง หลังชนะรวดมา 5 นัด การันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้ว โดยเกมนี้ “ปิศาจแดงดำ” เจ้าถิ่นขึ้นนำก่อน 1-0 จากลูกซ้ำจ่อ ๆ ของ ฟิคาโย โทโมรี แต่ถึงนาทีที่ 36 “หงส์แดง” ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมเป็นไปอย่างสูสี แต่ถึงนาทีที่ 55 เป็น “หงส์แดง” แซงขึ้นนำ 2-1 จากการโหม่งของ ดิวอค โอริกี เวลาที่เหลือ “ปิศาจแดงดำ” พยาบามบุกเพื่อยิงแซงให้ได้ แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ 2-1

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ปอร์โต แพ้ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด 1-3 ส่งผลให้สถานการณ์กลุ่มนี้ ลิเวอร์พูล เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม มี 18 คะแนนเต็ม แอตเลติโก มาดริด มี 7 คะแนน ตามเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ส่วน ปอร์โต มี 5 แต้ม จบเป็นอันดับ 3 ได้โควตาไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ขณะที่ เอซี มิลาน มี 4 คะแนน ตกรอบเป็นบ๊วยของกลุ่ม

ผลกลุ่มอื่น กลุ่ม A แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-1, ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ชนะ คลับ บรูช 4-1 สรุปสถานการณ์กลุ่มนี้ แมนฯ ซิตี มี 12 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มี 11 คะแนน ตามเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ส่วน แอร์เบ ไลป์ซิก มี 7 คะแนน จบเป็นอันดับ 3 ลงไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ขณะที่ คลับ บรูช มี 4 คะแนน ตกรอบในฐานะบ๊วยของกลุ่ม

กลุ่ม C อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ชนะ สปอร์ติง ลิสบอน 4-2, โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ชนะ เบซิคตัส 5-0 สรุปสถานการณ์กลุ่มนี้ อาแจ๊กซ์ เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม มี 18 คะแนน สปอร์ติง ลิสบอน มี 9 แต้มเท่ากับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ แต่เฮดทูเฮดดีกว่า ตามเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 2 ส่วน “เสือเหลือง” เป็นที่ 3 ไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ขณะที่ เบซิคตัส แพ้รวด ตกรอบเป็นบ๊วยของกลุ่ม

กลุ่ม D รีล มาดริด ชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0, ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค เสมอ เชอริฟฟ์ 1-1 สรุปสถานการณ์กลุ่มนี้ รีล มาดริด มี 15 แต้ม เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม อินเตอร์ 10 คะแนน ตามเข้ารอบเป็นอันดับ 2 เชอริฟฟ์ มี 7 แต้ม เป็นอันดับ 3 ไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ขณะที่ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค มีแค่ 2 คะแนน ตกรอบเป็นบ๊วยของกลุ่ม

เครดิตภาพ : REUTERS