“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามพบ เมียนมา ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” กลุ่ม A รอบแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ ดวลแข้งวันที่ 11 ธ.ค.64 เวลาไทย 19.30 น. ช่อง 7 HD ยิงสด โดยทีมไทย เตะนัดแรก ชนะ ติมอร์เลสเต 2-0 ส่วน เมียนมา เล่นมาแล้ว 2 นัด แพ้ สิงคโปร์ 0-3 และชนะ ติมอร์ฯ 2-0

ก่อนเกม กุนซือทั้ง 2 ทีม มีข่มกันพอสมควร มาโน โพลกิง กุนซือไทย กล่าวว่า ได้ดูฟอร์มของเมียนมาใน 2 เกมที่ผ่านมา พยายามเซตเกมจากแดนหลัง เล่นเกมรุกแล้วก็กล้าเล่นด้วย ก็หวังว่าจะเล่นแบบนั้นกับทีมชาติไทยเช่นกันเพราะจะเปิดพื้นที่ให้ทีมชาติไทยได้เล่นง่ายขึ้น แต่สุดท้ายถึงเมียนมาจะเปิดเกมรุกหรือเล่นเกมรับก็ไม่มีปัญหาเพราะเตรียมแผนการเล่นเอาไว้แล้ว

ส่วน อองตวน เฮย์ เฮดโค้ชเมียนมา ก็บอกว่า ไทยมองไปถึงรอบชิงชนะเลิศกับ เวียดนาม แต่ตนดูผลงานเกมแรกแล้ว เชื่อว่ามีทีมอื่นที่ดีกว่า พร้อมชี้ว่าความกดดันจะมาอยู่ที่ไทยมากกว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะที่มีความสามารถสูง แต่จะใช้ทีมเวิร์กในการปิดการเล่นของชนาธิป แล้วมารอดูกันว่าสุดท้ายแล้วใครจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้

สำหรับ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ ระบบ 4-1-2-3 ผู้รักษาประตู ฉัตรชัย บุตรพรม แนวรับจากขวาไปซ้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, มานูเอล ทอม เบียร์ห, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน, กองกลางตัวรับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางตัวรุก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก, แนวรุกขวาไปซ้าย สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์