เรียกได้ว่ายังคงเป็นที่สนใจ และถูกจับตามองจากชาวเน็ตอยู่ในขณะนี้ สำหรับเวทีการประกวด “มิสยูนิเวิร์ส 2021” รอบพรีลิมมินารี ที่กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดรอบพรีลิม สาวงามจากทั่วโลกกว่า 78 ประเทศ พร้อมใจกันส่งทีเด็ดออกมาแบบไม่มีใครยอมใคร รวมทั้ง “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังอีกด้วย

แต่ล่าสุด บนโลกทวิตเตอร์ประเทศกลับมีแฮชแท็ก #แอนชิลี และ #RealSizeBeauty ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หลัง แอนชิลี ขึ้นเดินรอบพรีลิมฯ จบลง โดยแอนและเพื่อนนางงามต้องเดินใน 4 ชุดด้วยกัน คือชุดราตรีสั้น, ชุดราตรียาว, ชุดว่ายน้ำ และชุดประจำชาติ แต่มีชุดหนึ่งของแอนที่ผู้ชมเสียงแตกออกเป็น 2 ฝั่งชัดเจน คือ “ชุดราตรียาวสีทองเมทัลลิก” จับจีบ มีเดรปยาวกรุยกรายเสริมความสง่า

โดยบางส่วนบอกว่าชุดไม่เหมาะกับรูปร่างของผู้สวม แทนที่จะพรางหุ่นกลับทำให้ดูตัวใหญ่ขึ้น แถมตอนขึ้นเวทีผ้าก็ยับ แสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมของทีมงาน หน้าผมก็ไม่ส่งนางงาม ทั้งที่แอนสามารถสวยได้กว่านี้ และเห็นได้ชัดว่าเธอดูไม่มั่นใจ เอเนอร์จี้แผ่ว ไม่เหมือนตอนประกวดในบ้านที่เธอชนะและกระหายชัยชนะกว่านี้ และมีบางคนตั้งข้อสังเกตว่าแอนตัวใหญ่ขึ้นกว่าตอนประกวดที่ไทย

ส่วนชาวเน็ตอีกฝั่งเห็นต่างว่า ชุดราตรีชุดนี้มีจุดประสงค์ชัดเจนว่าต้องการดีไซน์ให้เผยรูปร่างของผู้สวม เพื่อตอกย้ำความงามของผู้หญิงที่หลากหลายตามสโลแกน #RealSizeBeauty ที่แอนกำลังรณรงค์อยู่ จึงถือเป็นชุดที่ตอบโจทย์แล้ว พร้อมตอบกลับคนที่สวมชุดพรางหุ่นว่า ทำไมต้องพราง ถ้าเรามีพุงเราจะสวมชุดรัดรูปไม่ได้หรือ ถ้าเราต้นแขนใหญ่เราจะใส่เสื้อแขนกุดไม่ได้หรือ ถ้าเราขาใหญ่เราจะนุ่งสั้นไม่ได้ใช่ไหม และนี่แหละคือเหตุผลที่แอนทำแคมเปญ #RealSizeBeauty ขึ้นมา

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า คนที่วิพากษ์วิจารณ์คือคนที่ยังไม่เข้าใจเรื่อง Real Size Beauty แอนบอกแต่แรกแล้วว่าเธอพอใจในรูปร่างตัวเอง และเธอไปยืนในจุดนั้นก็เพื่อเป็นตัวแทนของคนที่ไม่มั่นใจ เพื่อเปลี่ยนมุมมองและทำให้คนทั่วโลกเห็นว่าหุ่นแบบไหนก็ควรถูกยอมรับ แต่สุดท้ายคนไทยก็ยังก้าวข้ามเรื่อง Beauty Standard ไม่ได้ และเอามาตรฐานความงามที่คับแคบแบบเดียวมาตัดสินและบูลลี่รูปร่างของเธอ มีบางคนวิจารณ์รูปร่างของเธออย่างหยาบคาย

อย่างไรก็ตาม หลายคนบอกว่าแอนคือคนที่ทำให้พวกเขามั่นใจในรูปร่างของตัวเองมากขึ้น กล้าแต่งตัวมากขึ้น แอนคือกระบอกเสียงที่แท้จริงของคนกลุ่มนี้ จึงอยากให้แอนประสบความสำเร็จบนเวทีโลก เพื่อคนจะได้เข้าใจเรื่อง Real Size Beauty และ Body Shaming มากขึ้น

ทั้งนี้ ล่าสุด แอนชิลี ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมหลังจากจบรอบพรีลิมเป็นภาษาอังกฤษ มีใจความว่า “ฉันทุ่มเททุกอย่างที่มีบนเวทีเมื่อคืนนี้ ทุกอย่างที่ฉันฝึกมา ทุกอุปสรรคที่ฉันฟันฝ่า อยู่บนเวทีนั้นทั้งหมด ฉันภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของ #RealSizeBeauty ฉันจะไม่ขอโทษเรื่องรูปร่างของฉัน สิ่งที่ฉันยึดมั่นและตัวตนของฉัน Loud and proud”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Miss Universe Thailand, annscottkemmis