ศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ระดับเกรด บี 1 รายการ “เจบีวัน ปูเน่ 2021” รายการสุดท้ายของปีนี้ ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 6-11 ธ.ค. ในประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักหวดหนุ่มวัย 17 ปี และมือ 1 ของไทย จับคู่กับ วูบิน ชิน วัย 17 ปี ชาวเกาหลีใต้ คู่มือ 1 ของรายการ พบกับ นิชานต์ ดาบาส กับ ชิราก ดูฮาน คู่มือ 2 จากอินเดีย

ปรากฏว่า ธนภัทร์ กับ วูบิน พลิกกลับมาชนะไป 2-1 เซต 2-6, 6-3 และซูเปอร์ไทเบรก 10-4 คว้าแชมป์มาครอง และนับเป็นการได้แชมป์ชายคู่ รายการที่ 14 ของ ธนภัทร ในการเล่นระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ นับตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา พร้อมทั้งมีลุ้นทำอันดับขึ้นไปติดท็อป 60 เยาวชนโลกในปีหน้าอีกด้วย

หลังจบเกม “ต้นไม้” ธนภัทร กล่าวว่า ความสำเร็จที่ได้มาต้องขอบคุณครอบครัว โค้ช และผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุนทั้งสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ, PTT หรือ ปตท., สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, ดันลอป และกำลังใจจากคนไทยผ่านทางเพจสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ รวมทั้งสื่อมวลชน หลังจากนี้จะพักก่อนและจะออกแข่งขันอีกครั้งในช่วงต้นปีหน้า จะเล่นทั้งประเภทเยาวชนและค่อยๆ ขยับสู่เทนนิสอาชีพ จะตั้งใจทำให้ดีที่สุดในทุกรายการที่ลงแข่งขัน